แนะนำหนังสือใหม่ประจำสัปดาห์ 27 ธันวาคม 54


         27 ธันวาคม 2554 มีกิจกรรมแนะนำหนังสือใหม่ประจำสัปดาห์   โดย ด.ญ. เกษฎาภรณ์ ไทยมี และ ด.ญ. วรรณพร เขียวจู ยุวบรรณารักษ์ห้องสมุด คนเก่งของเราค่ะ

          วันนี้น้องยุวบรรณารักษ์ของเราแนะนำหนังสือเรื่อง "ลูกโป่งโอ้เอ้" รายละเอียดหนังสือเป็นเรื่องเกี่ยวกับ "หนูนิด" ที่อยากฝากข้อความถึง "หนูหน่อย" จึงวานให้ลูกโป่ง ทั้ง 3 ช่วยกัน พาข้อความไป แต่ว่าระหว่างทางพบเจออุปสรรค และสิ่งเย้ายวนมากมาย จึงเกิดคำถามว่า "ลูกโป่ง" จะผ่านอุปสรรค และสิ่งเย้ายวนได้อย่างไร

          หนังสือเล่มนี้เนื้อหาเป็นการชักชวนให้เด็ก ๆ มาซึมซับความรับผิดชอบ มุ่งมั่นทำในสิ่งที่ได้รับมอบหมายจนประสบผลสำเร็จ และไม่หวั่นไหวกับสิ่งเย้ายวนใจมากมาย เหมือนเช่นลูกโป่งทั้ง 3 ลูก ที่ช่วยกันฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ นานา  อย่างไม่ย่อท้อจนประสบผลสำเร็จ เหมาะสำหรับเด็กวัย 3-8 ขวบ หนังสือเรื่องนี้ เคยได้รับรางวัลชมเชย ประเภทนิทานภาพส่งเสริมคุณธรรม รางวัลนานมีบุ๊คส์อะวอร์ด ปี 2552 ด้วยค่ะ

        หลังจากแนะนำหนังสือเสร็จ น้อง ๆ ยุวบรรณารักษ์ ก็ได้นำคำขวัญวันเด็ก ที่พณฯ ท่านนายกรัฐมนตรี ได้ให้ไว้เนื่องในเทศกาลวันเด็กประจำปี 2555 ไว้ว่า   "สามัคคี มีความรู้ คู่ปัญญา คงรักษาความเป็นไทย ใส่ใจเทคโนโลยี"  ดังนั้นคำขวัญปี 55 นี้ จึงมุ่งความสามัคคี เป็นสำคัญ แต่ในเวลาเดียวกันเด็กนักเรียนก็ต้องพัฒนาความรู้ เพิ่มพูนปัญญางามสง่าแบบไทย ๆ พร้อมก้าวไกลพัฒนาไปพร้อมเทคโนโลยี ดูบรรยากาศการแนะนำหนังสือประจำสัปดาห์ จากรูปค่ะ

[หนังสือลูกโป่งโอ้เอ้ หนังสือน่าอ่านประจำสัปดาห์ : ภาพจากเน็ต]

 

[ด.ญ. เกษฎาภรณ์ ไทยมี และ ด.ญ. วรรณพร เขียวจู ยุวบรรณารักษ์ห้องสมุด]

[บรรยากาศนักเรียนนั่งฟังแนะนำหนังสือใหม่]

 

ภาพเพิ่มเติม http://www.facebook.com/media/set/?set=a.159455854159596.26927.100002855477027&type=1

คลิปแนะนำหนังสือ : http://www.youtube.com/watch?v=8p-bKliaWOc

ปิยะดา แพรดำ บันทึกเล่าเรื่อง
ห้องสมุดโรงเรียนวัดกิ่งแก้ว สมุทรปราการ

หมายเลขบันทึก: 472671เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2011 15:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 มิถุนายน 2012 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

โครงการดีครับคุณครู ;)...

ชอบคำว่า "ยุวบรรณารักษ์"

สอนให้เด็ก ๆ รักการอ่าน เพื่อเป็นพื้นฐานที่สำคัญการศึกษาต่อในระดับที่สูงขึ้น ;)...

หนังสือคือครูตลอดชีวิต..

ร่วมชื่นชม โครงการสร้างสรรค์ และน้องเกษฎาพร น้องวรรณพร ด้วยค่ะ :-)

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท