สอนการใช้งาน gotoknow


เนื่องจาก GotoKnow.org เป็นชุมชนออนไลน์สำหรับคนทำงานเพื่อการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในด้านต่างๆ เช่น ประสบการณ์อันเกิดจากการปฏิบัติงาน การดำเนินชีวิต เป็นต้น ดังนั้นทางทีมงานขอความกรุณาทุกท่านใช้งานพื้นที่แลกเปลี่ยนแห่งนี้ให้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของ Gotoknow.org  และปฏิบัติตามแนวทางดังนี้ 

  • ขอความร่วมมือสมาชิกทุกท่านใช้ภาษาสุภาพ และข้อความของท่านจะถูกเก็บในฐานข้อมูล GotoKnow.org ตลอดไปและจะค้นหาได้จาก Search Engine ค่ะ

  • ขอความร่วมมือสมาชิกทุกท่าน กรุณาอย่าใช้ภาพดารา นักร้อง หรือภาพที่มีลขสิทธิ์ใส่เป็นภาพประจำบล็อก และควรใช้ภาพตนเองเป็นภาพประจำบล็อก หรือภาพที่ไม่มีลิขสิทธิ์ ทั้งนี้เพื่อป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นกับเจ้าของบล็อกเกี่ยวกับการละเมิดลิขสิทธิ์และเพื่อประโยชน์ของเจ้าของบล็อกค่ะ

  • สมาชิกไม่ควร Copy ข้อความบทความคนอื่นมาใส่ในบล็อกของตนเอง โดยไม่ได้ใส่แหล่งอ้างอิงไว้ค่ะ เราควรให้ความเคารพเจ้าของบทความที่เราอ้างอิงโดยการใส่แหล่งอ้างอิงไว้ค่ะ 

  • หรือหากต้องการเขียนเล่าถึงบทความดังกล่าว สมาชิกควรอ่านบทความดังกล่าวแล้วนำมาเขียนเล่าในรูปแบบและเป็นคำพูดของตัวท่านเองคะ และใส่แหล่งข้อมูลหรือ link ที่อยู่ (หากนำมาจากอินเทอร์เน็ต) ที่นำมาเพื่อให้ผู้อ่านตามไปอ่านต้นฉบับได้ง่ายค่ะ

  • ก่อนใช้งาน กรุณาศึกษาและทำความเข้าใจ เงื่อนไขการใช้บริการ ของเว็บไซต์ค่ะ
  • และรบกวนทุกท่านปฏิบัติตามกฏ กติกา ที่ได้แจ้งไว้ในเว็บไซต์

******ข้างต้นนั้นเป็นกฎกติกามารยาท ส่วนการใช้งานอย่างละเอียดเพื่อนๆสามารถดาวน์โหลด คู่มือเป็น ไฟล์ pdf ได้ตามลิงค์นี้ นะครับ http://www.gotoknow.org/manual ******

credit คุณ มะปรางเปรี้ยว (นางสาวสุนทรี แซ่ตั่น) ผู้ดูแลเว็บไซต์ Gotoknow.org

 

คำสำคัญ (Tags): #gotoknow#คู่มือ
หมายเลขบันทึก: 472516เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2011 09:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 23:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณนะค่ะ แต่ถ้าจะให้เข้าใจมากกว่านี้ ช่วยทำงานส่งให้ด้วยได้ป่ะค่ะ อิอิ ^o^

ขอบคุณมากค่ะที่แชร์ความรู้ให้กัน

เป็นเรื่องที่น่าสนใจมากขอบคุณมากที่คอยช่วยเหลือ

ช่วยติวเข้มให้หน่อยซิ

ได้ทราบเกี่ยวกับการใช้งานของ GotoKnow ทำให้ได้รับความรู้และสนใจใน GotoKnow พร้อมที่จะนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์

ขอบคุณมากค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท