ตอนที่ 1จ่ายยา อย่างไร ให้ส่งผลดี ต่อผู้ป่วย


ความผิดพลาดเกิดได้เสมอ

จ่ายยา อย่างไร ให้ส่งผลดี ต่อผู้ป่วย เภสัชกร ทำงานสนุก และมีความสุข


      คนไข้โรคเรื้อรังมากมาย เราจะดูแลพวกเขาอย่างไร ให้มีความสุข และสนุกกับการจ่ายยา ผมเอง เป็นเภสัชกรมานานมาก รหัส นักศึกษา 33 จ่ายยา เครียดนะ เมื่อก่อน จ่ายผิด ถูกต่อว่า ทั้งที่คนเราผิดพลาดได้ คนเก่งสอบได้ ที่ 1 ประเทศไทย อาจได้ คะแนน 98% เห็นเปล่าผิด ตั้ง 2% แต่ เภสัชกรผิดไม่ได้ จริงหรือ??? แค่ป้องกัน ความผิดพลาดอย่างร้ายแรง ก็พอ ทำให้ดีที่สุด as good as it get หากผิด เราต้องแก้ไข และหาทางป้องกัน เปิดตำนาน 15 ปี ก่อน จ่ายยา จ่ายยาผิดคน แม้ ชื่อ นามสกุลถูก ต้อง บ้านเลขที่ตรงกัน โรคก็ถูก แต่ จ่ายยาผิดคน ได้ไง มันยังผิดได้เดี่ยวมาเล่า ละเอียดทีหลัง แอบถาม เภสัชกรท่านอื่น ว่าแบบนี้ ผิดได้ไง จ่ายยาผิดคน แม้ ชื่อ นามสกุลถูก ต้อง บ้านเลขที่ตรงกัน โรคก็ถูก มาเขียนไปเรื่อย อุบลรัตน์ หนาวมาก จบ ตอนที่ 1 เดี๋ยวมีคลิป...

คำสำคัญ (Tags): #จ่ายยา
หมายเลขบันทึก: 472512เขียนเมื่อ 26 ธันวาคม 2011 08:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยู่ห้องแล็บก็มีเรื่องทำผิดค่ะ แต่เราต้องเรียนรู้จากการทำผิดแล้วก็ไม่ทำให้เกิดความผิดแบบนั้นอีก ดีมากเลยค่ะที่คุณศุภรักษ์ Ico64 จะเอาเทคนิคที่ตัวเองเชี่ยวชาญรู้จริงมาแลกเปลี่ยนบอกเล่ากัน คนอื่นก็จะได้เรียนรู้ไม่ทำผิดแบบเดียวกับที่เคยเกิดมาแล้ว แต่ยังไงๆก็ต้องไม่โทษคนเพราะไม่มีใครอยากให้เกิดความผิดพลาดอยู่แล้วใช่ไหมคะ โทษคนเมื่อไหร่ เรื่องยุ่งและยาวโดยไม่จำเป็นเสม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท