เปิดตัวน้องใหม่ทายาทสกุลเมืองคอน "ครูเกษมเมืองคอน"


ผมคิดว่าการแนะนำ อบต. ทำบล็อกก็เช่นเดียวกัน ต้องเริ่มต้นที่ตัวเองก่อนอย่างที่เขาพูดๆ กันแหละครับว่า KM ไม่ทำไม่รู้

          สวัสดีครับ ชาวบล็อกที่รักนับถือ ผมเกษม ผลกล่ำ ขอแนะนำตัว และฝากเนื้อฝากตัวครับ

          ผมตั้งใจจะสร้างบล็อกมานานแล้ว ได้โอกาสฉุกคิดเมื่อวันที่ 23 ส.ค.49 ที่ผ่านมา ที่ที่ประชุมเสวนาคุณเอื้อตำบลของอำเภอเมืองนครศรีฯ มีมติให้คุณอำนวยตำบลทุกตำบลไปแนะนำ อบต.ทุกแห่งได้ใช้ประโยชน์จากโครงการอินเตอร์เน็ตตำบล สำหรับเรียนรู้กิจกรรมแก้จนและด้านอื่นๆแก่คุณกิจครัวเรือนที่เข้าร่วมโครงการและผู้เกี่ยวข้องต่าง         ผมจึงแข็งใจทำให้ได้ก่อน ก่อนที่จะไปแนะนำเขา ผมเคยมีประสบการณ์ในการเป็นวิทยากรปุ๋ยหมัก พบแล้วว่า ถ้าไม่รู้จริง ทำไม่ได้ ก็ไม่อาจที่จะแนะนำเพื่อน ผมคิดว่าการแนะนำ อบต.ทำบล็อกก็เช่นเดียวกัน ต้องเริ่มต้นที่ตัวเองก่อน อย่างที่เขาพูดๆกันแหละครับว่า KM ไม่ทำไม่รู้ ผมคิดว่าเมื่อผมเริ่มทำได้บ้างแล้ว ต่อไปก็ค่อยๆเรียนรู้เทคนิคต่างๆ รวมทั้งเทคนิคการเขียนจากรุ่นพี่ต่อไป

ผมคิดว่าผมจะไปแนะนำ อบต.ท่าเรือ ตำบลที่ผมรับผิดชอบเร็วๆนี้ แต่อย่างว่าแหละครับมือใหม่หัดขับอย่างผมต้องกอดคอไปกับคนคอเดียวกัน กับครูนงเมืองคอน ครูสำราญเมืองคอนคนนอกระบบ ครูแต้วเมืองคอน ตระกูลเมืองคอน ไม่ใช่เชิญยิ้มนะครับ ใจผมก็มีอยู่อย่างเดียวในตอนนี้คือว่าจะทำงานแก้จนครั้งนี้ให้มันสนุกได้อย่างไร เชิญเพื่อนพ้องน้องพี่เข้ามาแลกเปลี่ยนนะครับ

หมายเลขบันทึก: 47235เขียนเมื่อ 30 สิงหาคม 2006 14:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
        สวัสดีครับ ครูเกษมเมืองคอน  ยินดีต้อนรับเข้าสู่ชุมชนบล็อกตระกูลเมืองคอน นะครับ คนที่ดีใจมากที่ครูเกษมทำสำเร็จเห็นจะเป็นพี่ใหญ่ของตระกูลเมืองคอน  ไม่ใช่ใครที่ใหนหรอก"ครูนงเมืองคอน" อาจารย์จำนง หนูนิล  นั่นเอง  และคนที่นั่งภาคภูมิใจที่มีเครือข่ายเพิ่มขึ้นอีกคนหนึ่งก็น่าจะเป็น  อาจารย์ภีม จาก มวล.  แล้วจะได้แลกเปลี่ยนกันนะครับ
     คนเมืองลุงมาต้อนรับคนเมืองคอนครับผม...ยินดีด้วยนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท