นักศึกษาปริญญาโทพยาบาล ..ขอสัมภาษณ์


วันที่ 23 ธันวาคม 2554 เวลา 11-12.30น.
นักศึกษาพยาบาลปริญญาโท คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา วิทยาเขตแถวๆกาฬสินธุ์  มาขอสัมภาษณ์ โดยขอผ่านน้องพยาบาลที่ รพ ศรีนครินทร์ อย่างด่วนๆๆ โชคดีที่เราไม่ติดอะไร หนังสือเชิญจะตามมา
ส่วนใหญ่เราก็ไม่ถือเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าเราพอมีเวลา  เราก็ให้เวลานักศึกษาเสมอ...
เพราะถือว่าเราเป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้หล่อหลอมน้องพยาบาลให้เป็นคนที่จะเผยแพร่สิ่งที่ดีต่อไปเป็นวงกว้าง จากหนึ่งเป็นสอง จากสองเป็นสี่ จะทำให้ประเทศไทยมีพยาบาลที่ดีดีต่อไป 
หลังจากเล่างานที่ทำ
เส้นทางสู่การเป็น APNs และการพัฒนางานในบทบาทของAPNs
 น้องพยาบาลทั้ง 5 คน ...ถามมีอุปสรรคอะไรไหม
เราบอกว่า...สำหรับตัวเราเอง ไม่มีอุปสรรคใดๆๆเลยเกี่ยวกับงานที่ทำ เพราะเราพัฒนาตัวเราและเพื่อนร่วมงาน จนทุกคนมีสมรรถนะที่ดี การทำงานต่างส่งเสริมกันและกัน
เราคิดว่า
อะไรที่คิดว่าทำแล้วผลลัพธ์อยู่ที่ตัวผู้ป่วย  เรามีความสุข สิ่งที่ดีอื่นๆจะติดตามมาด้วยเสมอ 

บันทึกการดูแลนักศึกษาพยาบาลฯ

แก้ว..

หมายเลขบันทึก: 472249เขียนเมื่อ 24 ธันวาคม 2011 06:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 มิถุนายน 2012 11:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

ถ่ายภาพร่วมกันหลังจากแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกันค่ะ

 

นักศึกษากลุ่มนี้ร่วมทำบุญงานปีใหม่คนไข้ด้วย

ขอบคุณมากๆนะคะ

 

 

  • มาชื่นชมพี่แก้ว นะครับ
  • เป็นพี่ที่แสนดี และมีใจ มีเวลาให้กับน้องๆ 
  • มาสวัสดีปีใหม่ ด้วย เจ้านี่ ด้วยครับ

พี่แก้วคือแบบอย่างที่งดงามให้น้อง ๆ ครับ

  • คุณแก้วคะ
  • แนวคิดที่ว่า "อะไรที่คิดว่าทำแล้วผลลัพธ์อยู่ที่ตัวผู้ป่วย  เรามีความสุข สิ่งที่ดีอื่นๆจะติดตามมาด้วยเสมอ "
  • ทำให้มองเห็นภาพ พยาบาลใจดีเลยค่ะ

ขอบคุณ อาจารย์เต็ม ..ที่ให้กำลังใจ หลังจากห่างๆโกทูโนไปบ้าง มีเพื่อนเก่าๆมาทักทาย ดีใจมากๆๆค่ะ ปีใหม่ขอให้อาจารย์มีความสุขนะคะ

พี่คิดว่า วันนี้เรายังมีโอกาสทำดี ก็รีบทำค่ะ น้องอดิเรก

พี่บุญ แก้วโชคดีที่มีเพื่อนโกทูโนดีดี แบบพี่บุญ 

ทำให้เราอยากทำสิ่งดีดีกับคนอื่นๆ หวังเพียงว่า

เราเป็นส่วนเล็กๆในสังคมที่จะเผยแพร่สิ่งที่เรามีให้คนอื่นๆต่อไปค่ะ

  • คำตอบให้สัมภาษณ์ของพี่แก้ว คงเป็นแรงบันดาลใจให้น้อง ๆ หลายคนนำไปเป็นแบบอย่างที่ดีในอนาคตค่ะ เห็นใบหน้ายิ้มแย้มกันทั้งนั้นเลย
  • ปีใหม่นี้ คิดหวังสิ่งใดขอให้สำเร็จ สมหวัง ร่ำรวยมิตรภาพดี ๆ มีความสุขกับการอยู่กับคนที่เรารักและรักเรา ที่สำคัญคือสุขภาพแข็งแรงด้วยค่ะ

สวัสดีค่ะพี่แก้ว

"อะไรที่คิดว่าทำแล้วผลลัพธ์อยู่ที่ตัวผู้ป่วย เรามีความสุข สิ่งที่ดีอื่นๆจะติดตามมาด้วยเสมอ"

พี่แก้วเป็นแรงบันดาลใจดีๆของน้องๆมาตลอด ชื่นชมค่ะ

มาส่งการ์ดความสุขปี๕๕ นะคะพี่แก้ว

ขอให้มีความสุขเช่นกันค่ะ

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท