เครือข่ายแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู 3


การประชุมสร้างเครือข่ายแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู จะได้ล้อไปกับแผนการเตรียมเรื่อง SNAP

วันที่ 16-17 มกราคม 2555 จะมีการประชุมเพื่อเตรียมสร้างเครือข่ายแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู ดูกำหนดการประชุมได้จาก ที่นี่ คงจะได้ล้อกับแผนการเตรียมเรื่อง SNAP ของ สปสช.

อีก 2 วันจะไปจัดอบรมการป้องกันโรคกระดูกพรุนที่จังหวัดสุรินทร์ จะได้เตรียมการคุยกับคุณหมอพรรณวดี เรื่องรูปแบบการสร้างเครือข่ายและพัฒนางานเวชศาสตร์ฟื้นฟูในพื้นที่

คืบหน้าอย่างไรคอยติดตามบันทึกต่อไป

หมายเลขบันทึก: 471854เขียนเมื่อ 20 ธันวาคม 2011 14:31 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 23:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

รออ่านต่อครับ ดีจังเลยเรื่องเวชศาสตร์ฟื้นฟู

เพิ่งกลับจากโรงพยาบาลรัตนบุรี จังหวัดสุรินทร์ ไปจัดโครงการอบรมการป้องกันโรคกระดูกพรุนให้กับ อสม.และบุคลากรทางการแพทย์ที่นั่น

เพิ่งทราบว่าเขตนครชัยบุรินทร์ มีแพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูครบยกเว้นจังหวัดชัยภูมิ ไปเที่ยวนี้ได้เจอหมอเปิ้ล หมอลี่ หมอน้อย หมอณัฐ เหมือนกับไปเยี่ยมสัญจรอีกรอบหนึ่ง งานนี้เลยยุให้ที่นี่ทำเครือข่ายต้นแบบในการส่งต่อเพื่อการฟื้นฟูสภาพให้ครบวงจร และประชาชนมีส่วนร่วมในการดูแลชุมชนกันเองด้วย เช่นกลุ่มผู้สูงอายุ และกลุ่มผู้พิการเป็นต้น มอบหมายให้หมอลี่เตรียมเสนอรูปแบบการสร้างเครือข่ายของเขตนี้

ผอ.รพ.สุรินทร์และพี่ฉัตร ( รอง ผอ. )ก็เชียร์ให้ส่งแพทย์ประจำบ้าน วฟ. และบุคลากรทางการแพทย์มาดูงานที่ รพ.สุรินทร์ จะได้กระตุ้นทีมงานที่นี่ให้มีกำลังใจในการพัฒนางานอย่างต่อเนื่อง

วันนี้มีความก้าวหน้าเพิ่มเติมคือ อ.กอปรชุษณ์ ประธานวิชาการแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวได้ติดต่อมาว่าจะมีการจัดประชุมวิชาการแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวช่วงประมาณ 25-30 มีนาคม 2555 จึงอยากประสานให้จัดประชุมในหัวข้อ เวชศาสตร์ฟื้นฟูในระดับปฐมภูมิ

เข้าล๊อคพอดีเลยเพราะทางเราก็อยากให้แพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวมีองค์ความรู้เกี่ยวกับเวชศาสตร์ฟื้นฟูบ้าง เพื่อรับช่วงต่องาน SNAP ที่กำลังจะวางแผน โดยเฉพาะโมเดลระดับ 2-3 ดาว ที่ได้คิดกันไว้

งานนี้จึงฝากคุณหมออุบลวรรณ ที่ศูนย์สิรินธรฯ ช่วยกำหนดตารางการประชุมสำหรับหนึ่งวัน โดยใส่แนวคิดและองค์ความรู้พื้นฐานในช่วงเช้า ส่วนช่วงบ่ายจะทำเป็น workshop ยกตัวอย่างผู้ป่วย และวางแผนการฟื้นฟู อาทิตย์หน้าคงชัดเจนมากขึ้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท