ไปดูงานประกวดโคนม ของสหกรณ์โคนมภาคใต้ 2


งานประกวดโคนม ชุมนุมสหกรณ์โคนมภาคใต้

 

 

 

 

 

งานประกวดโคนมของชุมชนุมสหกรณ์โคนมภาคใต้ มีจนถึงวันที่ 18 ธันวาคม ซึ่งคุณมะเดื่อบอกไว้ในตอนที่แล้วว่า จะนำมาเสนอต่อในตอนนี้  งานวันสุดท้ายจะมีการประกวดนกกรงหัวจุก และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน

 

 

คุณมะเดื่อไม่เคยดูประกวดนกกรงหัวจุก ไม่รู้ว่าเขาประกวดยังไง เข้าไปดูก็เห็นกรงนกแขวนราวไว้มากมาย ที่วางกับพื้นก็มี กรงสวย ๆ ทั้งนั้น เสียงนกเซ็งแซ่ ใครทราบว่าเขามีวิธีตัดสินอย่างไรช่วยเล่าให้ฟังบ้างจ้ะ

 

 

 

นอกจากประกวดนกกรงหัวจุกแล้ว ก็มีการแข่งขันกีฬาพื้นบ้าน หลายอย่าง ที่คุณมะเดื่อไปดูก็คือ เตะปี๊บ (กีฬาลูกผู้ชายตัวจริง)ที่จะกัดอายุ ที่ต้องเข้าวัย " หนุ่มน้อย"

 

 

 

 

นี่แหละ "มาด" ลูกผู้ชายตัวจริง

 

 

 

ต่อจากเตะปี๊บ ก็เป็น "วิ่งผลัดซูเปอร์แมน"  สาวคนนี้เตรียมพร้อมสวมกางเกง "ซุปเปอร์แมน" เสร็จสรรพแล้วโพสต์ท่าให้คุณมะเดื่อถ่ายถาพอย่างเก๋ไก๋ (น่ารัก)

 

 

 

อุปกรณ์พร้อมจ้าาา

 

 

ชุลมุนวุ่นวายช่วงเปลี่ยน "ซุปเปอร์แมน"

 

 

ในที่สุดก็ได้ทีมชนะ " ซูเปอร์ ซุปเปอร์แมน"  คือทีม " สหกรณ์โคนมเนินดินแดง "  จ้ะ

 

 

 

 ต่อจากนี้เป็นการแข่งขันกาคาบไข่ แต่คุณมะเดื่อไม่ได้อยู่ชมการแข่งขันจ้ะ จึงขอให้นักกีฬาสาธิตการเล่นให้ดูเพื่อเก็บภาพก่อน ปรากฏว่า ลมแรง ไข่ของกา ตั้งไม่ค่อยอยู่จ้ะ คุณมะเดื่อว่าน่าจะใช้ลูกมะนาวแทนนะ ไม่รู้จะผิดกติกาหรือไม่จ้ะ

 ในภาคค่ำเป็นการกินเลี้ยง และประกวดธิดาโคนม ... คุณมะเดื่อได้ร่วมเป็นกรรมการตัดสินด้วยนะจะบอกให้  เอาไว้บันทึกต่อไปนะจ๊ะ

 

 

.........................

หมายเลขบันทึก: 471764เขียนเมื่อ 19 ธันวาคม 2011 18:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2012 13:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

ว้าว มีแข่งนกกรงหัวจุกด้วย คงจะสนุกๆ ตามภาพ เห็นแล้วคิดถึงป๋า ๆ ชอบมากๆ ขอบคุณค่ะ :)

หวัดดีจ้ะคุณปู Ico48 ประกวดนกก็คงสนุกน่ะแหละ แต่คุณมะเดื่อดูไม่เป็นว่าเขาแพ้ชนะ หรือมีกติกาอย่างไรอ่ะ เลยดูไม่รู้เรื่องจ้ะ  อิ อิ

ปีหน้าขอสมัคร "หนุ่มน้อย" ด้วยคนนะครับ

นำช้างจากตลาดน้ำดำเนินฯมาฝากด้วยครับ


สวัสดีจ้ะท่านอาจารย์โสภณ Ico48 ปีหน้าได้ข่าวว่าเจ้าภาพจัดงานอยู่ที่สหกรณ์โคนมห้วยสัตว์ใหญ่ ใกล้ ๆ บ้านท่านอาจารย์จ้ะ อาจารย์รีบไปสมัครได้เลย ว่าแต่จะสมัครประกวดธิดาโคนมหรือเปล่าจ๊ะ...อิ อิ

นกกรงหัวจุก หลังประกาศควบคุม เชื่อว่าราคาจะพุ่งขึ้นมากมายเลยนะครับ

หวัดดีคุณนกขมิ้น Ico48 คุณมะเดื่อไม่ค่อยรู้เรื่องนกกรงหัวจุกนักจ้ะ แต่ก็พอจะได้ยินเขาคุยกันบ้าง ว่ามีตั้งแต่ราคาหลักร้อย และหลักหมื่น จะถึงหลักแสนหลักล้านเหมือนนกเขาหรือเปล่านั้น ไม่ทราบจ้ะ  ขอบคุณที่มาทักทายจ้ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท