ความรักของพ่อ*-*


(((((((((((ขณะที่พ่อไม่สบายก็ต้องไปประกันตัวลูกชายออกมาจากคุก แล้วไม่นาน พ่อก็ตาย

ความดีที่ผมอยากจะบอก คือ ความรักของพ่อคนหนึ่งที่รักลูกมาก  เรื่องมีอยู่ว่า... พ่อคนนี้มีลูก 2 คน  เป็นผู้ชาย 1 คน  ผู้หญิง 1 คน  แม่เสียชีวิตไปแล้ว  พ่อคนนี้ทำเพื่อลูกทุกอย่าง  พ่อเป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน  และต้องทำงานทุกอย่างเพื่อให้ได้เงินมาเลี้ยงลูก  ส่งเสียลูกเรียนหนังสือ  ลูกผู้ชายเกเรไม่อยากเรียน  พอไม่เรียนก็หันไปชอบผู้หญิง  ติดเพื่อน  จนกระทั่งติดยาเสพติด  ส่วนลูกผู้หญิงนั้นเป็นเด็กดี  หลังจากนั้น พ่อของเขาก็เริ่มป่วย  ลูกชายก็เมา ติดคุก  ขณะที่พ่อไม่สบายก็ต้องไปประกันตัวลูกชายออกมาจากคุก  แล้วไม่นาน พ่อก็ตาย  ลูกผู้ชายสำนึกผิด  คิดอยากจะขอโทษพ่อ  แต่มันก็สายไปเสียแล้ว  หลังจากนั้น ลูกชายก็กลับมาอยู่บ้านกับน้องสาวของเขา  อยู่กันตามลำพัง 2 คนพี่น้อง  เขานึกเสียใจที่พ่อไม่อยู่แล้ว  แต่ก็ทำอะไรไม่ได้  

เพราะฉะนั้น เราต้องรักพ่อแม่ของเราให้มาก  กระทำดีต่อท่านให้มากเช่นกัน  ก่อนที่เขาจะจากไป

 

แนะนำโดย... ดช.วรุฒ  เหมือนนรุธ  อ.โพธิ์ทอง  จ.อ่างทอง

คำสำคัญ (Tags): #anw3
หมายเลขบันทึก: 469591เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กุมภาพันธ์ 2012 15:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรื่องราวดูเหมือนเรียบๆไม่มีอะไร แต่หากวินิจฉัยให้ดีขณะที่เด็กคนหนึ่งนำสิ่งที่ตนได้พบเจอมาร้อยเรียงกลั่นผ่านจิตสำนึกในตนเองได้ มันน่าปลื้มใจมากๆที่เยาวชนรุ่นหลังๆของเรายังมีจิตสำนึกแบบนี้หลงเหลืออยู่

ขอบคุณผู้เขียนบล็อก คุณชลธิชา และขอบคุณน้องที่แนะนำ ด.ช.วรุฒ เหมือนนรุธ ด้วยครับผม ทำต่อไปเรื่อยๆนะครับ ผมเป็นกำลังใจให้ เรื่องราวดีๆแบบนี้สังคมไทยกำลังต้องการเยอะมากทีเดียวครับ

ขอบคุณมากนะค่ะที่ให้กำลังใจ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท