เหนื่อยล้าแต่ไม่หมดแรง


หลากหลายปัญหาถ้าเรายืนหยัดสู้ได้ เราก็ชนะ

แม้ฤดูกาลนี้จะประสบกับอุทกภัย  แต่เราก็ได้เห็นน้ำใจเพื่อนบ้านผู้คนที่ต่างมีให้กันทั้งๆ ที่ไม่เคยเห็นน้ำใจเช่นนี้ในเมืองกรุงมาก่อน  ก็ได้เห็นในยามทุกข์ยากนี่แหละ...

และขณะเดียวกันเราก็ได้เห็นน้ำใจของคนรอบข้างที่เราคิดว่ารักเรา  ความห่วงใยที่คิดว่ามาจากใจจริงก็คราวนี้แหละ  มันก็มีหลากหลายและหลายด้านนะ  มีทั้งจากพี่น้องต่างคนต่างเอาตัวรอด  คนรักไม่ห่วงใยเอาแต่ตัวเอง  สารพัดปัญหาที่จะพบพาน...ถ้าเรามัวแต่ไปแคร์คนอื่นที่ไม่เคยรักเรา  ก็รังแต่จะทำให้ตัวเองเจ็บซ้ำแล้วซ้ำเล่า...ไม่มีวันสิ้นสุด...แน่นอน

มหาอุทกภัยถาโถมเข้ามา  ก็มีหลากหลายปัญหาที่ต้องเจอเองและรับฟังจากเพื่อนฝูง  ญาติพี่น้อง  เห็นซึ้งกันถึงน้ำใจที่แท้จริงในยามทุกข์ยาก  แล้วก็อยากให้กำลังใจกับทุกคนที่ประสบปัญหานี้  สู้ต่อไป  อย่าปล่อยให้ชีวิตผ่านไปอย่างไร้ค่า  ทำให้ชีวิตเราให้ดีที่สุดทำให้เต็มที่และดีที่สุด  อะไรที่มันไม่ดีก็ให้มันผ่านไปอย่าไปจดจำ  ถือเป็นประสบการณ์แล้วเราจะสบายใจ

ทุกปัญหามีทางแก้  อย่าท้อแท้และสิ้นหวัง  ให้คิดอยู่ในใจเสมอว่าคนที่รักเราตลอดเวลาและมากที่สุด  คือ  "พ่อและแม่"  แล้วจะสุขใจ...

คำสำคัญ (Tags): #ota
หมายเลขบันทึก: 469586เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 14:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤษภาคม 2012 00:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท