แค่คนคนนึง


การดำรงชีวิตก็เปรียบกับการใช้ดินสอสองบี หากใช้ให้เกิดประโยชน์ก็มีประโยชน์มหาศาล หากใช้ไม่เป็นแม้จะสวยสดงามหรูขนาดไหน ก็เหลือเพียงเถ้าถ่านที่ไร้ค่าด้อยราคา แล้วคุณล่ะจะเลือกดำรงชีวิตอย่างไรให้คุ้มค่า?

ดินสอไม่ว่าดินสออะไรก็ตาม ในที่นี้จะยกดินสอ สองบี  เพราะโดยส่วนตัวแล้วผู้เขียนชอบดินสอแบบนี้  ท่านผู้อ่านคงจะทราบกันมาแล้วว่าดินสอสองบีแท่งหนึ่งสามารถทำอะไรได้บ้าง ทั้งสรรค์สร้างงานศิลปะราคาเหยียบหลักแสน ทำข้อสอบที่ทำให้คนเป็นด๊อกเตอนร์ด้วยดินสอสองบีแท่งเดียวมามากมาย สรรค์สร้างงานเขียนต่างๆ ที่มีผู้ติดใจกันทั่วทั้งมุมโลก ดินสอสองบีแท่งเดียวนี่แหละที่มีค่ามากมาย เกินกว่าจะบรรยายได้หมด แต่รู้มั้ยว่าดินสอสองบีที่มีค่ามากมายแท่งเดียวเช่นกัน อาจจะเป็นแท่งเดียวกัน ก็สามารถฆ่าคนให้ตายทั้งเป็นได้ หรือจบชีวิตไปได้ด้วยเช่นกัน 
การดำรงชีวิตก็เปรียบกับการใช้ดินสอ สองบี หากใช้ให้เกิดประโยชน์ก็มีประโยชน์มหาศาล หากใช้ไม่เป็นแม้จะสวยสดงามหรูขนาดไหน ก็เหลือเพียงเถ้าถ่านที่ไร้ค่าด้อยราคา  แล้วคุณล่ะจะเลือกดำรงชีวิตอย่างไรให้คุ้มค่า? คุณจะเป็นด้านใดของดินสอสองบี?

คำสำคัญ (Tags): #anw3
หมายเลขบันทึก: 469583เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2011 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท