Unesco ประเทศไทย ร่วมฟื้นฟู กศน.ตำบลสวนพริก


Unesco

     จากเหตุการณ์ มหาอุทกภัยครั้งยิ่งใหญ่ที่สร้างความเสียหายเป็นอย่างมาก ในพื้นที่ภาคกลางของประเทศไทย ซึ่งจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นหนึ่งในจังหวัดของภาคกลางที่ได้รับผลกระทบจาก มหาอุทกภัย ในครั้งนี้ด้วย ทำให้เกิดความเสียหายทั้งชีวิตและทรัพย์สินเป็นจำนวนมาก ซึ่งหลังจากมวลน้ำได้จากไปได้ทิ้งร่องรอยแห่งความเสียหายที่ต้องได้รับการฟื้นฟูโดยเร่งด่วนเพื่อทำให้การดำเนินกิจกรรมและการดำเนินชีวิตเป็นปกติโดยเร็วที่สุด ซึ่ง กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยา นำโดย ท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม ได้รับการประสานงานจาก องค์การการศึกษาวิทยาศาสตร์และวัฒนธรรมแห่งสหประชาชาติ (UNESCO) ว่าจะมาช่วยทำการฟื้นฟู กศน.ตำบล

     โดยในวันที่ 26 พฤศจิกายน 2554 ทาง UNESCO โดย Mr.ichiro  Miyazawa  Programme Specialist UNESCO และ ท่าน ผอ.พานิช ศรีงาม ได้แบ่งทีมออกเป็น 2 ทีม

โดยทีม A ไปฟื้นฟู กศน.ตำบลบ้านป้อม (วัดท่าการ้อง)  ร่วมด้วยครูบิว หัวหน้า กศน.ตำบลบ้านป้อม ครูน้ำฝน ครูบุญตา

และทีม B ไปฟื้นฟูที่ กศน.ตำบลสวนพริก ร่วมด้วย ครูทอม หัวหน้า กศน.ตำบลสวนพริก ครูหนุย ครูเก๋ และนักศึกษา กศน.ตำบลสวนพริก โดยกิจกรรมที่ได้ร่วมการฟื้นฟู คือการทำความสะอาด ในบริเวณ กศน.ตำบล รวมถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่เกิดจากคราบน้ำท่วม รวมถึงการนำ EM Ball มอบให้ชาวบ้านในตำบลสวนพริกที่เกิดน้ำขังและเน่าเสีย

     ในนาม กศน.ตำบลสวนพริก ศูนย์ กศน.อำเภอพระนครศรีอยุธยาต้องขอขอบคุณ ทาง UNESCO ที่ให้ความช่วยเหลือในการฟื้นฟูในครั้งนี้ ขอบคุณครับ

หมายเลขบันทึก: 469450เขียนเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2011 18:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 มิถุนายน 2012 19:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ ครูหนุย สำหรับรูปภาพที่น่าประทับใจครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท