ทฤษฎีสีชมพู ... (ความรักเท่าที่รู้ : นิ้วกลม)


"ทฤษฏีสีชมพู" ที่ "นิ้วกลม" ได้เล่าไว้ในหนังสือ "ความรักเท่าที่รู้" ตอน "รักคืออะไร" อ่านแล้วนี่ คิดถึงวันเวลาที่ผ่านมาในหลายครั้งที่เป็นไปตามทฤษฎีนี้

 

 

นิ้วกลมเล่าไว้แบบนี้ครับ ;)...

 

...

คล้าย ๆ ทฤษฎีสีชมพูที่คนใกล้ตัวของผมค้นพบ เธอบอกว่า คนสองคนก่อนจะรักกันนั้นอาจแตกต่างกันอยู่พอสมควร เหมือนคนละสี

แต่พอเริ่มรู้จักกัน พูดคุยกัน อีกฝ่ายก็จะแนะนำโลกของตัวเองให้อีกฝ่ายรู้จัก ค่อย ๆ เปิดประตูให้เขาเข้ามาดูโลกของเรา ขณะเดียวกันเราก็เข้าไปสู่โลกของเขาเช่นกัน

สิ่งที่เราเคยชอบทำ ชอบกิน สถานที่ที่เราชอบไป เขาก็จะค่อย ๆ ทำกินไปด้วยกันกับเรา เช่นกันกับที่เราก็ค่อย ๆ ทำกินไป ในสิ่งที่เขาชอบ

พอรู้ตัวอีกที เราก็กลายเป็นสีเดียวกันไปแล้ว สีที่เกิดจากการผสมของสองสีเข้าด้วยกัน เมื่อนั้นมันจะไม่ใช่สีเดิมอีกต่อไป ไม่ใช่สีของเธอ ไม่ใช่สีของฉัน แต่มันจะเป็น "สีของเรา"

...

   

..................................................................................................................................

 

ดูหวานไปไหมครับ แต่ผมชอบนะ ... เป็นอารมณ์และความรู้สึกแบบนั้นจริง ๆ เวลาที่เราและเขาเลือกเปิดใจให้เข้ามาดูโลกส่วนตัวแต่ละคนด้วยความเต็มใจและเบิกบานใจ หากเราไม่สามารถเดินทางไปด้วยกัน สีของแต่ละคนคงไ่ม่สามารถผสมผสานกันได้เป็นเืนื้อเดียว

 

...

เราต่างคน ต่างเปิดโลก ของตัวเอง
ไม่หวั่นเกรง ความผิดหวัง ในครั้งหน้า
ความรู้สึก เต็มใจ ที่มีมา
เป็นศรัทธา ของสองเรา คละเคล้ากัน

เราต่างคน ต่างเป็น คนละสี
หัวใจนี้ เปิดรับ เธอกับฉัน
สีผสม ผสมสี หนึ่งเดียวกัน
ทุกคืนวัน เรามีกัน แค่นั้นพอ

...

 

อ่าน "ทฤษฎีสีชมพู" ยังคงคิดถึงเรื่องราวที่ผ่านมาเสมอครับ ;)...

 

อากาศหนาวแล้ว ดูแลสุขภาพนะครับ

บุญรักษา ครับ ;)...

 

..................................................................................................................................

ขอบคุณหนังสือดี ๆ

นิ้วกลม.  ความรักเท่าที่รู้.  กรุงเทพฯ : มติชน, ๒๕๕๔.

 

หมายเลขบันทึก: 469253เขียนเมื่อ 24 พฤศจิกายน 2011 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (24)
  • เพียงรอหนาวคราวก่อนให้ย้อนกลับ
  • แต่ไปลับเหมือนคราวลมหนาวผ่าน
  • เย็นสายลมทุกคราวจึงร้าวราน
  • เมื่อวันวานอาวรณ์ไม่ย้อนคืน

 

 

สวัสดี อาจารย์ วัส... นิ้วกลม มีงานออกมามากมาย งานที่อ่านแล้วติดใจวางไม่ลง

"เนปาล ประมาณสะดือ"ให้ความรู้สึกสัมผัสเหมือนได้ร่วมเดินทาง

...

เพียงรอหนาวคราวก่อนให้ย้อนกลับ
แต่ไปลับเหมือนคราวลมหนาวผ่าน
เย็นสายลมทุกคราวจึงร้าวราน
เมื่อวันวานอาวรณ์ไม่ย้อนคืน

...

ท่านอาจารย์ โสภณ เปียสนิท ครับ

กลอนเพราะขนาด !

ขอบคุณมากครับ ;)...

ท่าน วอญ่า-ผู้เฒ่า-natachoei-- ครับ

นิ้วกลมมีผลงานเกือบ ๒๐ เล่มแล้วครับ ... ที่บ้านผมนี่มีได้สัก ๕ เล่ม อ่านจบบ้าง ไม่จบบ้าง ตามเวลาที่อำนวยครับ

เนปาลประมาณสะดือ ปกเขียว ๆ แต่ผมยังมิมีครับ

ขอบคุณครับ ;)...

ทฤษฎีนี้ง้ายง่าย... แต่ปฎิบัติยาก 55

ทฤษฎีนี้ใช้สำหรับผู้ที่มีคลื่นจูนตรงกันเท่านั้นครับ คุณครู Nopparat Pongsuk หากจูนไม่ตรงกัน คงแยกจากกันไปนานแล้ว

ทฤษฎีไม่ต้องปฏิบัติ ให้การปฏิบัติเป็นสิ่งที่พึงทำเท่านั้น

ขอบคุณครับ ;)...

ความรักของอาจารย์เป็นสีอะไรค่ะ ?? ^^

แวะมาเยี่ยมด้วยความคิดถึงมากนะค่ะ

หาก "เธอ" อยู่ใกล้ ๆ ก็จะตอบว่า สีเหมือนเธอตอนนี้ไง ;)...

ขอบคุณในความคิดถึงครับ น้อง อาร์ม ;)...

บันทึกนี้หวานเชียว^_^

สีเหมือนบานไม่รู้โรย

 

สวัสดีค่ะอาจารย์

หวาน น่ารัก ถูกใจ จริงค่ะ ทฤษฎีนี้

"ไม่มีสีของฉัน ไม่มีสีของเธอ มีแต่สีของเรา"

แค่นึกถึงก็ยิ้มได้แล้วค่ะ...

ขอให้มีความสุขกับวันสดใสในหน้าหนาวค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สีม่วง สีแห่งการรอคอยและการค้นหา ;)...

ขอบคุณมากครับ พี่ หนูรี ;)...

"เมื่ออ่านแล้วมีรอยยิ้ม" บันทึกนี้จึงประสบความสำเร็จครับ คุณ ดอกไม้ ;)...

ขอบคุณมากครับ

แวะมาชมความรักค่ะ

ชอบทุกสีค่ะ

เมื่อนำมาผสมกันก็แปลกตาสวยงามดีค่ะ

แต่ที่ชอบก็สีนี้ค่ะ

                    

.....ที่ว่า..รักๆๆๆ..นั้นเป็น.ฉันใด....ที่ว่า..รักๆๆนั้นหวาน..ปาน..ตาลอ้อย...รักๆๆที่..กลายเป็น..ขม..เมื่อเจอลม(ชาย)ลวง...อ้ะๆๆ..เลยเปลี่ยนสีชมพูเป็นสีดำไปเลย..อ้ะ..(รักๆๆเฮ้อ..ยายธี..อิอิ)

  • ว๊าน หวาน..
  • ผมมียากำจัดและสมุนไพรไล่มด
  • ท่านอาจารย์จะเลือกเอาชนิดไหน

ผ่านมาแล้วผ่านไป...ยังไม่ได้ซื้อมาอ่านอีกตามเคย...:) รออ่านจากบล๊อคครูพี่เสือแล้วกัน...ไปพลางๆ...ไม่เปลือง...555

อาจารย์ขาาาา...แล้วอาจารย์ละค่ะ เจอคนที่จะมาเปลี่ยนสีให้เป็น 'สีของเรา' หรือยังค่ะ

..ไม่เคยอ่านหนังสือของนิ้วกลมเลยค่ะ ต้องไปหามาอ่านเสียแล้วค่ะอาจารย์..

สงสัยจะผ่านมาหลายปีแล้วมั้งครับ คุณ ยายธี ;)...

ขอบคุณครับ

คุณ สามสัก ... ผมขอแบบไล่มดครับ อิ อิ

ขอบคุณมากครับ

เวลาไม่เคยผ่านไปเลยครับ ในความรู้สึก ยังคงอยู่ในใจเสมอ ;)...

ว่าแล้วก็มาอ่านแบบประหยัดตังค์ไปแถวนี้ก่อนนะครับ อิ อิ

ขอบคุณมากครับ ;)...

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ ดอกหญ้าน้ำ ;)...

คงใช้เวลาที่เหลือไปอีกนานเลยนะ ครูว่า

ตอนนี้ที่มอชอมีงานหนังสือนะ ลดราคาด้วย

ดอกหญ้าน้ำ ลองไปเดินดูดิ ที่สำนักหอสมุดครับ ;)...

  • นิ้วกลม บอกว่า.."ความรักไม่ใช่การวิ่งเข้าเส้นชัย 
    มันคือการวิ่งทางไกล...ไปด้วยกัน"
  • นิ้วกลม ทำให้ซึ้งทุกประโยคค่ะคุณครู

นิ้วกลม ... นักเขียนที่มีผู้คนชื่นชอบกันมากเลยครับ คุณ krupadee ;)...

ความคิดของเขาลึกล้ำเสมอ

ขอบคุณมากครับ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท