เยือนทีมครบุรี


เชิญผู้เชี่ยวชาญไปให้คำปรึกษาและให้ความรู้

คุณหมอฝน พญ. สกาวเดือน นำแสงกุล แห่ง รพ.ครบุรี เป็นผู้ที่ active ในการพัฒนาการดูแลผู้ป่วยเบาหวานมากที่สุดคนหนึ่ง หลังจากนำทีมมาร่วมตลาดนัดความรู้ครั้งที่ ๒ ของเราเมื่อเดือนพฤศจิกายน ๒๕๔๘ แล้ว เดือนมกราคม ๒๕๔๙ คุณหมอฝนก็นำทีมมาแลกเปลี่ยนเรียนรู้แบบ Peer Assist เรื่องการดูแลเท้ากับทีมเทพธารินทร์ เดือนกุมภาพันธ์ ๒๕๔๙ นำทีมพยาบาลและนักโภชนาการมาอบรมเรื่องอาหาร คุณหมอฝนส่งข่าวว่าคิดอะไรทำอะไรอยู่มาเป็นระยะ ๆ

พรุ่งนี้คุณหมอฝนเชิญอาจารย์สมเกียรติ มหาอุดมพร ผู้เชี่ยวชาญด้านเท้าและรองเท้าไปให้คำปรึกษาและให้ความรู้ บอกว่าเตรียมผู้ป่วยหลายรายเอาไว้ขอคำปรึกษา พร้อมทั้งเชิญทีมจาก รพ.ข้างเคียงมาร่วมประชุมด้วย อาจารย์สมเกียรติเป็นผู้มีประสบการณ์สูง ที่ผ่านมาดิฉันพบว่าสิ่งที่อาจารย์ถ่ายทอดเป็นความรู้ปฏิบัติมากกว่าความรู้ทฤษฎี เครือข่ายของเราช่วยประสานขอการสนับสนุนบางส่วนจากบริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ทีมพวกเราจะออกเดินทางจาก รพ.เทพธารินทร์ในเวลา ๐๖.๐๐ น.

เดิมทีดิฉันตั้งใจจะไปงานครั้งนี้ด้วย แต่บ่ายวันนี้ประเมินตนเองจากภาระงานที่ยังค้างอยู่แล้วพบว่าไม่สามารถไปได้ ต้องขอให้คุณสุภาพรรณ ตันติภาสวศิน ไปช่วยจับภาพงานของทีมคุณหมอฝนมาเล่าให้สมาชิกทราบต่อไป อาจารย์สมเกียรติขอนำนิสิตกายภาพบำบัดที่มาฝึกงานไปด้วย เพื่อให้นิสิตได้เห็นภาพของการทำงานเชิงรุก

วัลลา ตันตโยทัย วันที่ ๒๘ สิงหาคม ๒๕๔๙

หมายเลขบันทึก: 46914เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2006 17:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท