เที่ยวญี่ปุ่นเกาะใต้ในฤดูใบไม้ร่วง ๓ (คาแนลซิตี้,เฮ้าเทนบอช)


ต่อเนื่องจาก "เที่ยวญี่ปุ่นเกาะใต้ในฤดูใบไม้ร่วง ๒ (ภูเขาไฟอะโสะ,ศาลเจ้าดาไซฟุ)" กันเลยนะคะ
หลังจากที่เราขอพรเทพเจ้าและชิมขนมโมจิ(บ๊วย)ที่ขึ้นชื่อของที่นี่กันเรียบร้อยแล้ว ก็ออกเดินทางกันต่อมุ่งหน้าไปยัง คาแนลซิตี้
สาวๆในทริปรื่นเริงมากเมื่อถึงโปรแกรมช้อบปิ้งค่ะ อิอิ
คาแนลซิตี้แหล่งช้อบปิ้งที่มีสินค้ามากมายหลากหลายให้เราได้ช้อบปิ้งกันจุใจ ตามโปรแกรมจะมีสองแห่งคือช้อบปิ้งย่านเทนจิและที่คาแนลซิตี้ เนื่องจากสองแห่งนี้อยู่ไกลกัน และฝนฟ้าก็ไม่ค่อยเป็นใจ ตกตั้งแต่เช้ามืด เรามีเวลาช้อบกันเพียงชั่วโมงเดียวค่ะ ทำให้เราได้ช้อบกันที่เดียว และที่เลือกที่นี่เพราะคุณไกด์เค้าบอกว่าที่นี่จะเป็นที่ช้อบใต้ดิน เราหลบฝนลงไปช้อบใต้ดินกันค่ะ 
หนึ่งกับสามก็รีบช้อบเพราะไม่มีนาฬิกา เมื่อได้ของครบ(จริงๆก็ยังไม่ครบค่ะ แต่กลัวหลงทางด้วย กลัวเลยเวลานัดด้วยเลยรีบกลับ) ตอนขาไปไกด์ก็บอกว่าเมื่อลงใต้ดินจะมีทางทิศตะวันออก กับตะวันตก  กว้างมากและมีหลายซอยมากๆค่ะ ตอนไปก็รื่นเริงดี แต่ตอนขากลับ มองไปทางไหนก็ไม่เห็นสมาชิกทริปเลย หรือว่าเราหลงทางกันนะ อิอิ แต่เราก็พยายามเดินกลับทางเดิม ก็ยังไม่คุ้นร้านค้าเลยปรากฏว่าเราเดินกลับมาคนละซอย แต่ในที่สุดก็กลับมาพอดีเวลานัดเป๊ะค่ะ (คราวนี้เป็นการช้อบที่ต้องแข่งกับเวลา รู้สึกเหนื่อยกว่าปกติค่ะ อิอิ)
เมื่อมาถึงก็พว่ายังขาดสมาชิกอีกหลายคน เราก็เลยไม่ปล่อยเวลาให้สูญเปล่า หามุมสวยๆถ่ายรูปกันไปเพลินๆ ^^
เห็นต้นไม้ข้างทางใบมีลักษณะแปลกๆ ในที่สุดเราก็ทราบว่าที่แท้ต้ไม้ข้างทางที่เราเห็นเยอะๆนั้น คือต้นแปะก๊วยนั่นเองค่ะ
ช้อบปิ้งกันเหนื่อยก็มาเติมพลังกนที่นี่ค่ะ
Shabu Shabu Beef+Pork บุฟเฟต์
ที่ญี่ปุ่นต่างกับร้านอาหารญี่ปุ่นในไทยตรงที่นั่งค่ะ อิอิ ที่ญี่ปุ่นจะเป็นแบบที่เห็นในรูป คือเราต้องนั่งพับขา (สำหรับผู้สูงอายุ หรือผู้ที่เป็นโรคข้อเข่าคงลำบากหน่อย) แต่เมืองไทยจะเป็นดต๊ะแบบนี้เหมือนกัน แต่ตรงกลางเค้าจะเป็นช่องให้เราห้อยขาลงได้ อิอิ แต่นั่งแบบนี้ก็ไมมีปัญหาค่ะ ทานได้จุใจเต็มอิ่มกันต่อเนื่อง ไม่อยากบอกเลยว่ามื้อนี้โต๊ะเรา (หนึ่ง สาม จา และบอย) จะพ่ายแพ้โต๊ะข้างๆ อิอิ ครอบครัวข้างๆเรามีการต่อให้โดยออกไปเดินยืดแข้งยืดขาบ้าง ขอผักมาเสริมบ้าง ก็สามารถทานได้เท่ากับโต๊ะเรา (คือ เนื้อหมูหรือเนื้อวัว ๔ ถาดใหญ่ ผักสดอีก ๓ ถาดใหญ่ ส่วยโต๊ะเราเนื้อ ๔ ถาดใหญ่เท่ากัน แต่ผักแค่ ๑ ถาดเท่านั้นค่ะ) โดยที่สปีดกว่าเราด้วยค่ะ ขอยอมแพ้จริงๆ อิอิ
ปล.อร่อยมากกกกกกมื้อนี้อิ่มคุ้มสุดๆ อิอิ
ขอพักไว้ที่ชาบูชาบูก่อนนะคะ ค่ำๆจะกลับมาเล่าต่อค่ะ ^^
มาต่อหลังจากคอมฯเจ๊งไปหลายวันค่ะ แหะๆ
หลังจากเติมพลังกันเรียบร้อยแล้วเราก็ออกเดินทางกันต่อ ระหว่างทางแวะเข้าห้องน้ำก็เจอร้านขายไอศครีมแบบนี้อีกแล้วค่ะ ชอบๆๆ อิอิ
หลังจากเข้าห้องน้ำกันเรียบร้อยก็มุ่งหน้าสู่ เฮ้าส์เทนบอช หมู่บ้านฮอลแลนด์ ของประเทศญี่ปุ่น ที่รวมสถาปัตยกรรม ศิลปะและวัฒนธรรมขนานแท้ของชาวฮอลแลนด์และดัชท์รวมไว้ด้วยกัน
ลงจากรถยังต้องต่อลงเรืออีกต่อนึงด้วยค่ะ ระหว่างเส้นทางไปลงเรือเลยได้เก็บภาพมาฝากเยอะเลยค่ะ ^^
เก็บภาพทุกมุม อิอิ
ในขณะที่ไกด์เรียกให้เรารีบเดินจะได้ทันลงเรือเที่ยวนี้ เราก็เดิน+วิ่ง+เจอมุมสวยๆก็เก็บภาพไปด้วย ตลอดทาง อิอิ
ระหว่างทางไปลงเรือต้องเข้าไปชมบ้านเทดดี้แบร์ก่อนค่ะ
ในบ้านเทดดี้แบร์
ลงเรือทันเวลาเป๊ะ ^^
ถังขยะในหมู่บ้านฮอลแลนด์ น่ารักอ้ะ^^
ยังคงมีควันหลงคืนฮาโลวีนอยู่เล็กน้อยค่ะ ไกด์ให้เวลาเราที่นี่จนถึง ๑ ทุ่มตรงนัดทานดินเนอร์กันที่โรงแรมซึ่งอยู่ในพื้นที่สวนสนุกนี่เองค่ะ ดังนั้นเราจึงหามุมเก็บภาพสวยๆได้อีก อิอิ หลังจากที่เราเข้าไปใน โรงภาพยนตร์ และสวนสนุกแบบตะวันตก เช่น HORIZON ADVENTURE ชมการแสดงฉากน้ำท่วมใหญ่ ฟ้าผ่าที่ทำได้เหมือนจริงอย่างน่าทึ่งแล้ว ออกจากโรงภาพยนต์ก็ได้เวลาเข้า FUTURE CAST THEATER GRAND ODYSSEY
ร่วมผจญภัยไปกับฉากภาพยนตร์การต่อสู้สุดยิ่งใหญ่นอกอวกาศที่ตัวของผู้เข้าชมร่วมเป็นดารานำแสดงด้วย (ในเรื่องหนึ่งได้เป็นตัวนี้ค่ะ อิอิ ไม่ต้องต่อสู้ เพียงแค่ยืนอยู่ข้างๆเจ้าหญิง 555) ตื่นเต้นดีค่ะที่เห็นตัวเองในภาพยนต์ เค้าจะให้เราสแกนหน้าก่อนเข้าไปชมภาพยนต์ เราก็ต้องมาลุ้นกันว่าเราจะได้เป็นตัวไหนในเรื่อง อิอิ (เมืองไทยน่าจะมีแบบนี้บ้างนะคะ^^)
หลังจากชมภาพยนต์ที่ตัวเองแสดงเรียบร้อยเราก็เข้ามาในบริเวณที่เค้าโชว์ภาพศิลปที่จิตกรเค้ามีเจตนาให้เห็นต่างๆกันไป อย่างในภาพนี้ เค้าให้เราลองนับจำนวนเสาดูว่ามีกี่เสาค่ะ ?
เนียนๆมั้ยคะ ^^ เป็นภาพวาดที่ดูเหมือนจริงมากๆ
ภาพนี้ก็เป็นภาพวาดค่ะ (ตรงที่ดูเหมือนตึกและหน้าต่างคือพื้น ส่วนท้องฟ้าคือผนังค่ะ อิอิ คราวนี้ก็อยู่ที่แอ๊คติ้งของแต่ละคนแล้วค่ะว่าจะเนียนแค่ไหน^^)
ขออีกภาพค่ะ ชอบๆๆๆ อิอิ
เนียนๆอีกภาพ อิอิ
ภาพวาดที่ผนังดูเหมือนมากๆค่ะ หนึ่งก็แกล้งนั่งเนียนๆไป (เมื่อยขามากกกว่าจได้ภาพนี้ 555)
คนนึงคือตัวจริงอีกคนอยู่ในกระจก อิอิ
ช่วยด้วยค่า ^^
มืดซะแล้ว เราเลยไม่ได้ถ่ายภาพสวนทิวลิป ทุ่งดอกไม้สวยๆเลยค่ะ
จบบันทึกนี้ไว้ที่หมู่บ้านฮอลแลนด์ก่อนนะคะแล้วบันทึกหน้าจะเป็นอาบทรายร้อน ออนเซ็นค่ะ ^^

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม อ่าน และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ค่ะ ^^

 

 
หมายเลขบันทึก: 468644เขียนเมื่อ 18 พฤศจิกายน 2011 16:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 15:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ชอบใจท่าโพสของนางแบบในภาพอ่ะค่ะ พี่ ^__^

นางแบบโพสท่ามือสมัครเล่นอ่ะค่ะน้องมะปรางเปรี้ยว อิอิ ขอบคุณค่า ^^

สวัสดีค่ะอาจารย์โสภณ

ขอบคุณสำหรับภาพสวยๆและกำลังใจค่ะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท