17 พ.ย. 54 : สอน ม 5 เรื่องเครื่องเคาะสัญญาณเวลา--นักเรียนมีส่วนร่วม


วันนี้ในตอนเช้า ตื่นมาโรงเรียนมาเข้าแถวกับครูพี่เลี้ยงถามนักเรียน จากนั้น ก็ได้ไปสอนในระดับชั้น ม 2 เรื่องปฏิกิิริยาเคมีในชีวิตประจำวัน โดยใช้สื่อ powerpoint โดยก่อนจะสอนก็จะมีการให้นักเรียนมีความพร้อม เงียบก่อน ถ้าไม่เีงียบก็จะไม่สอน ทำให้นักเรียนต้องเงียบครับ จากนั้น ก็ได้ใช้ภาพใน powerpoint ในการสื่อความหมายต่าง ๆ เ่ช่นการเกิดสนิม ของเหล็ก ของทองแดง พร้อมทั้งการประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันครับ โดยใช้ภาพและคำถามเป็นหลักครับ เมื่อนักเรียนเริ่มคุยกัน ก็จะพยายามควบคุม ให้นักเรียนเงียบก่อนครับ 

จากนั้นก็ได้สอนในระดับ ม 5 เรื่องการหาอัตราเร็วจากแถบกระดาษที่ผ่านเครื่องเคาะสัญญาณเวลาครับ โดยได้ชี้แจงวิธีการทดลองและวิธีการคำนวณก่อนที่จะมีการทดลองพร้อมทั้งตั้งคำถามนักเรียนเป็นระยะ ๆ โดยใช้หลักการเดิมครับ นักเรียนต้องเงียบเพื่อฟังครู จึงจะเริ่มสอนครับ จะไม่พูดขณะนักเรียนกำลังคุยกันครับ จากนั้น ก็ได้ให้นักเรียนทดลองพร้อมทั้งสรุป จากนั้นครูจะอธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเร็วและความเร่งครับ 

 

หมายเลขบันทึก: 468547เขียนเมื่อ 17 พฤศจิกายน 2011 15:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 16:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท