บทนำ


เรียนในมหาวิทยาลัยพายัพแล้วนั้นที่นี่ได้เปลี่ยนให้ข้าพเจ้าหันหลังให้กลับเส้นทางนี้เพราะที่นี่สอนให้ข้าพเจ้าซื่อตรงกับ "สัจจะ บริการ"

การเรียนกฎหมายนั้น หากหลายท่านที่มาเรียนต่างก็มุ่งหวังที่จะไปให้ถึงจุดสูงสุดของเส้นทางเส้นนี้ ไม่เป็นผู้พิพากษาก็เป็นอัยการ

ผมก็เหมือนกันในตอนเข้ามาเรียนที่ มหาวิทยาลัยพายัพครั้งแรกก็มีความคิดเฉกเช่นนั้นแต่พอข้าพเจ้าได้เรียนในมหาวิทยาลัยพายัพแล้วนั้นที่นี่ได้เปลี่ยนให้ข้าพเจ้าหันหลังให้กลับเส้นทางนี้เพราะที่นี่สอนให้ข้าพเจ้าซื่อตรงกับ "สัจจะ บริการ" แต่มุ่งลงไปช่วยเหลือให้กับประชาชนในระดับรากหญ้าเสียจะดีกว่า เพื่อให้พวกเขาได้รับความรู้ในทางกฎหมายที่ถูกต้อง นั่นแหละคืองานที่ยากที่สุด

เหตุผลที่ข้าพเจ้าทำบล็อกนี้ขึ้นมานั้นเพื่อเป็นที่รวบรวมบทความที่ข้าพเจ้าเขียนเอามาลงไว้และในเรื่องของกฎหมายในเรื่องสถานะบุคคลนี้นั้นเป็นเรื่องที่ขาพเจ้ามีความสนใจและพยายามที่จะค้นคว้าหาความรู้อยู่ตลอดเวลา อีกประการหนึ่งก็คือเป็นการปูพื้นฐานในเรื่องการเขียนการคิดของข้าพเจ้าเพื่อพัฒนาไปเป็นวิทยานิพนธ์ด้านนี้ในการเรียนปริญญาโทของข้าพเจ้าในขณะนี้

บทความที่ข้าพเจ้าเขียนต่อไปนั้นหากจะเกิดประโยชน์แก่บุคคลใดๆก็ตามขอให้ความดีนั้นกลับคืนสู่อาจารย์ทุกท่านที่ได้สอนและเสนอแนะแนวทางการเรียนกฎหมายที่ถูกให้แก่ข้าพเจ้าทุกท่าน

 

คำสำคัญ (Tags): #บทนำ
หมายเลขบันทึก: 46828เขียนเมื่อ 28 สิงหาคม 2006 11:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:44 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ก็อต...นายแน่มาก วิชาการเยี่ยม :)

พี่นก

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท