อบรมวันสุดท้ายเรื่องการจัดทำสื่อการเรียนการสอนราคาเยาว์...28 ต.ค.54


การจัดทำสื่อการเรียนการสอนราคาเยา

     วันนี้เป็นวันที่ 4 หรือวันสุดท้ายของการอบรม ซึ่งวันนี้ได้รับเกียรติจาก อาจารย์องค์คุลีมาร และอาจารย์สุวินัย น่วมเจริญ มาเป็นวิทยากรบรรยายให้ความรู้ในวันนี้ หลังจากที่พิธีกรแนะนำวิทยากรเสร็จแล้ว อาจารย์องค์คุลีมาร ก็มาชี้แจง และให้ข้อเสนอแนะในการเขียน Blog การฝึกสอนของภาคเรียนที่ 2
     หลังจากนั้นท่านอาจารย์สุวินัย น่วมเจริญ ก็ได้มาสอนการเขียนตัวหนังสือที่ใช้ในการสร้างสื่อ โดยให้ฝึกปฏิบัติเขียน ก-ฮ โดยเริ่มจากการเขียนด้สยตัวบรรจงธรรมดา จากนั้นก็เริ่มเขียแบบหัวเหลี่ยม โดยเขียนด้วยดินสอธรรมดาก่อ  จากนั้นก็เริ่มใช้ปากกาหัวตัดในการเขียน ซึ่งตอนที่วิทยากรเขียนให้ดูฉันรู้สึกว่ามันเขัยนแบบง่ายๆ แต่พอลองเขียนด้วยตัวเอง รู้สึกเลยว่าเขียนยากมาก ต้องใช้สมาธิ และต้องอาศัยการฝึกฝนด้วย  หลังจากนั้นในช่วงบ่ายวิทยากรก็ให้เราได้ใช้ความรู้เกี่ยวกับการเขียนมาสร้างเป็นสื่อออกมา ซึ่งพวกเราก็ได้ตั้งใจสร้างสรรค์ผลงานของพวกเรากันอย่างมาก 

     ฝึกเขียน ก - ฮ แบบหัวเหลี่ยม

 

ผลงานค่ะ

 

     หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมการอบรมแล้ว ก็มีการมอบเกียรติบัตรและพิธีปิดการอบรม โดยได้รับเกียรติจากท่านคณะบดีคณะครุศาสตร์มาเป็นผู้มอบเกียรติบัตรและให้โอวาทก่อนปิดการอบรม
การอบรมในครั้งนี้ได้รับความรู้ในสิ่งที่ครูควรจะรู้ เทคนิควิธีการต่างๆเกี่ยวกับการเรียนการสอน การผลิตสื่อ การเขียนแผนการสอน การสร้างข้อสอบ ฉันจะนำความรู้ที่ได้ไปใช้ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครูและการเป็นครูในอนาคตต่อไปค่ะ และหวังว่าคงจะมีโอกาสได้ทำกิจกรรมดีๆเหล่านี้อีก

 

หมายเลขบันทึก: 468256เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2011 10:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 18:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท