อยู่ไกล...ไม่เชื่อข่าวหากเราไม่ได้ไปเห็นด้วยตนเองในเหตุการณ์น้ำท่วม


พอดีชอบการสร้างใหม่  ไม่ชอบลอกเลียนแบบใคร  และไม่เห็นด้วยกับความคิดคนอื่นง่ายๆๆ  นอกจากจะได้เห็น ได้คลำ ได้ดม และได้กิน เสียก่อน.....จึงจะชมว่า อร่อย ถ้าเป็นอาหาร

*****

ยิ่งที่เกี่ยวกับการสอน  ครูอ้อยไม่เคยจะซื้อแผนการสอนของคนอื่นมาดูเลย  คิด หา และสร้างขึ้นใหม่ด้วยตัวเอง  ให้เข้ากับบริบทรอบข้างของการจัดการเรียนรู้

*****

มักจะเป็นอย่างนี้ ทุกเรื่อง นั่นคืออุปนิสัย  ที่เป็นตัวของตัวเองเสมอ  ในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง  แม้แต่การเขียนบันทึกในบล็อก

*****

วันนี้ ครูอ้อยแนะนำลูกสาว ที่เป็นอาจารย์สอน ในโรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง ใน กทม.ที่พักระหว่างการหนีน้ำท่วมว่า.....สร้างแผนขึ้นมาเอง ให้นึกถึงนักเรียนของเรา  ทั้งเนื้อหา ที่ต้องคำนึงถึงหลักสูตร กิจกรรมที่สอดคล้องกับ นักเรียนของเรา.....อย่าไปดู ใน ซีดี ที่ทำสำเร็จเลย

*****

*****

เธอก็เชื่อ ครูอ้อย  มาเลือกซื้อหนังสือ ที่เป็นตำราเรียน สรรค์สร้าง เนื้อหา ที่ตรงกับหลักสูตร ให้แก่นักเรียน เลือกกิจกรรมที่ได้ให้นักเรียนได้เรียนรู้สม ตามวัย

*****

ตัวครูอ้อยเอง  ก็นำแนวคิดมาใช้เสมอ  ว่า  เป็นตัวของตัวเอง  นานๆๆจะโผล่ไปอ่านบันทึกของเพื่อนบล็อกเกอร์  โห  พบว่า.....เอามาจาก นสพ.ชื่อดัง  เอามาจากอีเมล์ ที่ส่งต่อ  เอามาจาก สื่ออะไร ต่ออะไร มากมาย.....และ อ้าง ที่มาได้ถูกต้อง.....แบบนี้ ต้อง วางใจ วางตัว วางหัวสมอง เป็นกลางว่า.....เชื่อได้ เพียงใด แม้แต่ ภาพเลื่อนขยับได้ ของเว็บไซต์ ชื่อดัง.....ดูค่ะ   แต่ไม่เชื่อหรอกค่ะ  นอกจาก  จะตีตั๋วรถเดินทางไป แล้ว ลุยน้ำเน่า  ด้วยตนเอง......ก่อนที่จะนำสื่อนี้ มา ว่า ให้ คนอื่น ได้เสียหาย......

หมายเลขบันทึก: 468255เขียนเมื่อ 15 พฤศจิกายน 2011 10:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ดูกองหนังสือสวยๆ เป็นเก็บภาพมาเอง ที่โคราช

สนับสนุนค่ะ ไม่เชื่อง่าย จนกว่าจะเห็นด้วยสองตา ได้จับด้วยสองมือ ได้คิดด้วยหนึ่งสมอง

ขอบคุณมากค่ะ คุณ 

Ico48

ครูอ้อย เข็ดกับการดูข่าว ทีวี แล้ว ไม่ถูกต้อง เห็นมั้ย หยิบเอกสารมารายงานผิด  ยังเป็นได้  ดังนั้น  เราชาวบริโภคข่าวสาร พึงระวัง

ขอบคุณค่ะ  Ico24 Mr_Jod.

รูปครอบครัว น่ารักมากเลย ค่ะ  มีความสุขมากๆๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท