สุขภาพของผู้อพยพน้ำท่วม...เป็นเรื่องสำคัญ


โชคดีที่สมาชิกผู้อพยพทุกท่าน มีสุขภาพที่ดี  มีแนวความคิดเรื่องความเจ็บป่วยที่ดี  ด้วยการช่วยดูแลตนเอง ก่อนที่จะขอความช่วยเหลือผู้อื่น

*****

ผอ.คือ ครูอ้อย  ก็รู้สึกดี ลดภาระไปมากทีเดียวกับการดูแล คุณพ่อคุณแม่ และทุกคน  แต่.....อุบัติเหตุ  เล็กน้อย ก็อาจเกิดขึ้นได้เสมอ หากไม่ระมัดระวัง   เกิดบาดแผล แบบไม่คาดคิด  ครูอ้อยจึงต้อง  ติดต่อ  หมอมาดูแล

*****

*****

คุณพ่อ  เป็นแผลที่นิ้วมือ  ท่านเป็นมานาน ก่อนการอพยพ  และไม่หาย  เพราะ ถูกน้ำทุกวัน  ท่านนำพลาสเตอร์ ปิดแผล จนกระทั่ง แผลเน่า อักเสบ และเจ็บปวด แบบไม่ปริปากบอกใคร

*****

จนกระทั่ง ค่ำคืนวันหนึ่ง ท่านปวดมาก  ครูอ้อยจึงเรียนท่านว่า.....พรุ่งนี้เช้า ครูอ้อยจะพาไปหาหมอที่โรงพยาบาลประจำอำเภอ  และรุ่งเช้าเราก็ไปกันหมดบ้านเลย.....ไปเที่ยวด้วย

*****

*****

คุณป้า (พี่สาวของพ่อบ้าน) เป็นพยาบาล ที่นี่  ได้นำพา ให้ตรวจและรักษาอย่างเร่งด่วน  ตัดเล็บขึ้นไปเล็กน้อย  และสั่งยาให้ทันที

*****

*****

ส่วนคุณแม่ไม่ได้ไปหาหมอ  แต่เป็นแผลจากการนำเลี้ยงน้องหมา  เลยต้องทำแผลกันทุกวัน  คุณป้าพยาบาล  ก็ใจดี มาทำแผลให้ท่าน ทั้งสอง ทุกวัน

*****

*****

คุณพ่อ คุณแม่ สุขภาพแข็งแรง  ครูอ้อย ก็สบายใจค่ะ

หมายเลขบันทึก: 468063เขียนเมื่อ 13 พฤศจิกายน 2011 08:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 พฤษภาคม 2012 08:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ตามมาเป็นกำลังใจให้คุณหมอ ดูแลสุขภาพด้วยครูอ้อยอย่าเครียดไปกับข่าวน้องน้ำน๊ะ

ขอให้สุขภาพแข็งแรงนะครับ ^^

ขอบคุณมากค่ะ คุณ

Ico48

ครูอ้อยไม่ค่อยเครียดกับน้องน้ำ  แต่เครียดกับการสอน ที่จะเปิดเทอม  จะทำอย่างไรดีค่ะ

ขอบคุณค่ะ น้อง บีเวอร์ 

Ico48

ครูอ้อย ก็ระวังสุขภาพเสมอค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท