3 พ.ย. 54 ... เด็กพิเศษ เด็กอ่อน-เดินเพื่อการเรียนรู้


เรียนรวม เด็กพิเศษ เด็กอ่อน

เช้านี้ไปเดินคุมแถวอีกค่ะ อากาศค่อนข้างร้อน วันนี้มีพิธีมอบเกียรติบัตรแก่นักกีฬาของโรงเรียนหน้าเสาธงค่ะ จากนั้้นก็ไปหาไม้เมตรมาไว้เพื่อเรียนในช่วงบ่ายค่ะ

                                                         ยืนคุมแถวค่ะ

 

                                                     บรรยากาศเข้าแถว

 

                                                 ทักทายนักเรียนกลุ่มเดิม

 

ตอนเช้าไม่มีสอนค่ะ ไปคุมเด็กนักเรียน ชั้น ม. 3 เวลา 2 ชั่วโมง ห้อง 123 ไปรู้ว่าจะให้เด็กทำอะไรเลยเปิดวีดีโอให้ดูค่ะ เกี่ยวกับเรื่อง สามเกลอ แต่จอไม่ค่อยดี คลื่นไม่ค่อยมีเลยทำให้สัญญาณขาดหายบ่อย เปลี่ยนมาเป็นเล่นเกมค่ะ เกมทายที่ได้รับอบรมวันก่อนค่ะ เอามาเล่นให้เด็กดู เด็กก็ให้ความสนใจดีค่ะ ให้ความรวมมือ เหมือนเคยเล่นมาก่อน แล้วก็ให้เล่นเกมฝึกสมองของแบรนด์

ตอนบ่ายสอน ม.1/3 เรื่องเดินเพื่อการเรียนรู้ ก็สอนเด็กก่อนการทำกิจกรรมค่ะ จากนั้นให้เด็กออกไปสำรวจข้างนอก โดยใช้กิจกรรมเดินเพื่อการเรียนรู้ ให้เด็กแต่ล่ะกลุ่มสร้างรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า กว้าง 3 เมตร ยาว 4 เมตร โดยเริ่มต้นจากจุด ก ข ค และสิ้นสุดที่จุด ง ให้เด็กค้นหาระยะทางและการกระจัด จากโจทย์ที่กำหนดให้ค่ะ เวลาไม่ค่อยพอค่ะ  พื้นที่ที่ใช้สร้างรูปไม่ค่อยมีค่ะ 

พอถึง ม. 1/4 ให้เรียนรวมค่ะ เด็กอ่อนและเด็กพิเศษ ได้เปลี่ยนการสอนใหม่ค่ะ ไม่ให้ออกไปข้างนอก แต่ให้ทำในห้อง โดยเปลี่ยนเป็นวาดรูปแล้วให้ใช้อัตราส่วนแทน วุ่นวายดีค่ะ เด็กเดินไปเดินมา พูดไม่ฟัง มีหลายบุคลิกมากค่ะ เพิ่งเจอคาบแรกที่ได้สอนรวมค่ะ ธรรมชาติของเด็ก ...

ท้ายสุดก็ ม.1/2 ห้องนี้ชอบกิจกรรมค่ะ ตั้งใจเรียน ออกไปทำกิจกรรมเร็วค่ะ เสร็จช้า สรุปก็เกือบไม่ทันนะคะ เสร็จแล้วก็ให้ส่งงานเลยค่ะ 

                                                    ทำงานเสร็จกลุ่มแรกค่ะ

 

                                                   กำลังวัดค่ะ

 

 

                                                      กำลังใช้ความคิดครับ

 

หมายเลขบันทึก: 467213เขียนเมื่อ 4 พฤศจิกายน 2011 15:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 เมษายน 2012 00:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท