“คลัง” จัดชุดสิทธิประโยชน์ให้กับข้าราชการผู้ประสบภัยน้ำท่วม


“คลัง” จัดชุดสิทธิประโยชน์ให้กับข้าราชการผู้ประสบภัยน้ำท่วม

กระทรวงการคลัง โดยกรมบัญชีกลาง ให้ความช่วยเหลือผู้มีสิทธิตามกฎหมาย อาทิ ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ผู้รับเบี้ยหวัดบำนาญ และบุคคลในครอบครัว ให้สามารถเข้ารักษาในสถานพยาบาลเอกชนได้นอกเหนือจากสถานพยาบาลที่เป็นของรัฐ เพื่อเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในระหว่างเกิดเหตุอุทกภัย         

                                                                                                                                                    

นายวิรุฬ เตชะไพบูลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยว่า จากเหตุการณ์อุทกภัยในหลายจังหวัดที่เกิดขึ้น ทำให้สถานพยาบาลของรัฐหลายแห่งไม่สามารถให้บริการได้ กระทรวงการคลังโดยกรมบัญชีกลางจึงได้ขอ          ความร่วมมือไปยัง สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) สมาคมโรงพยาบาลเอกชน ให้ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ ผู้รับเบี้ยหวัด/บำนาญ และบุคคลในครอบครัว ที่เป็นผู้ประสบภัย สามารถเข้ารักษาและเข้ารับบริการทางการแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนในเครือข่ายของสมาคมโรงพยาบาลเอกชน จำนวน 57 แห่ง เพื่อมิให้เกิดปัญหาด้านสาธารณสุข  สำหรับหลักเกณฑ์ที่ให้ความคุ้มครอง คือ สามารถเข้ารับการรักษาเป็นผู้ป่วยในได้ทุกโรค โดยกระทรวงการคลังจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายด้วยระบบเหมาจ่ายตามเกณฑ์กลุ่มวินิจฉัยโรคร่วม (DRGs) เช่นเดียวกับ สปสช.

 

“เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ป่วยและสามารถให้บริการผู้ป่วยได้อย่างมีประสิทธิภาพตามนโยบายของรัฐบาล ในสถานการณ์ที่เกิดปัญหาอุทกภัย ซึ่งมีผู้ป่วยหลายรายที่อยู่ในพื้นที่ประสบอุทกภัยอาจจะไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางไปรักษาหรือเจ็บป่วยกระทันหัน หรือในกรณีที่เป็นอันตรายถึงชีวิตต้องได้รับการส่งต่อให้เข้ารักษาพยาบาลในสถานพยาบาลของเอกชนก็ให้อยู่ในข่ายได้รับความช่วยเหลือเช่นเดียวกัน” นายวิรุฬ กล่าว

 

หมายเลขบันทึก: 466967เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2011 15:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2012 12:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท