รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์)
รัชดาวัลย์ วงษ์ชื่น(อิงจันทร์) ครูตาล วงษ์ชื่น

คลิป "ทหาร'ทำเพื่อประชาชน'' พายเรือส่งชาวบ้าน แต่ไม่รับเงินตอบแทน


ดูข่าวเมื่อคืนนี้ ซึ้งใจกับคลิป ทหารช่วยประชาชน  ซึ่งที่ผ่านมาก็รู้สึกซึ้งใจ จนต้องบันทึก "น้ำท่วมหนัก....ฉันรักทหาร" ไปแล้ว  ดูคลิปนี้ยิ่งซึ้งใจ และรักทหารไทยมากขึ้นจริง ๆ ข่าวบอกว่า......

**********************

วันที่ 31 ตุลาคม 2554 เวลาประมาณ 15.30 น. บริเวณหน้า กองทัพบก ทหารราบที่ 2 ชาวบ้านให้เงินค่าตอบแทนแก่ทหารที่พายเรือมาส่งจากถนนแจ้งวัฒนะ จนมาถึง เลียบริมคลองประปา ซึ่งทหารก็ไม่ได้รับเงินไว้ แล้วทหารบอกว่า "ทำเพื่อประชาชน" ขอนับถือความมีน้ำใจของทหารไทย เราดีใจที่พวกเค้าทำเพื่อประชาชน ดูคลิปกันดีกว่าค่ะ

**********************

คำสำคัญ (Tags): #น้ำท่วม
หมายเลขบันทึก: 466957เขียนเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2011 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2013 20:40 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

สวัสดีครับคุณอิงจันทร์

        ที่อำเภอศรีสาคร จ.นราธิวาส ทหารกองพันทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ หรืออีกชื่อหนึ่งคือทหารเสือ เขามาตั้ง ฉก.ที่ 37 ซึ่งตั้งฐานปฏิบัติการที่วัดศรีสาคร สร้างมวลชนกับชาวบ้านจนชาวบ้านรัก โดยเฉพาะเมื่อปี 2553 ตอนนั้ยังฐานฯอยู่ที่อำเภอรือเสาะ ก่อนจะมีคำสั่งมาสับเปลี่ยนมาอยู่ที่อำเภอศรีสาคร ชาวบ้านประท้วงไม่ให้หน่วยทหาร กองพันทหารราบที่ 2 ย้ายออกนอกพื้นที่เพราะชาวบ้านมีความรักผูกพัน มีความอุ่นใจ ซึ่งยากที่จะหาทหารหน่วยไหนสร้างมวลชนสัมพันธ์ได้เท่า กองพันทหารราบที่ 2 รอ.ได้

* ดูคลิบนี้หลายครั้งเช่นกันค่ะ

* ยามวิกฤติทหารเข้าช่วยทุกครั้งโดยไม่หวังสิ่งตอบแทน เพียงคำว่า"ขอบคุณครับ/ขอบคุณค่ะ" ทหารก็ชื่นใจและมีกำลังใจแล้วค่ะ

* คำว่าน้ำใจสำคัญที่สุดค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท