28 ตุลาคม 2554 ... ฝึกอบรมเรื่องการสร้างสื่อการสอน


        วันที่ 4 วันนี้เป็นวันสุดท้ายของการฝึกอบรมโดยหัวข้อที่จะทำการอบรมวันนี้คือ เรื่องการสร้างสื่อการสอน โดยมีอาจารย์สุวินัย น่วมเจริญ เป็นวิทยากร วันนี้ท่านอาจารย์ได้ให้ผู้เข้าร่วมการอบรม คัดลายมือด้วยดินสอและปากกา ซึ่งถือว่าลายมือเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่ควรมองข้ามในอาชีพครู เพราะเป็นพื้นฐานเลยที่ครูต้องลายมือสวย มิฉะนั้นเวลาเขียนกระดานนักเรียนจะอ่านไม่เข้าใจ และในการทำงานธุรการทุกครั้งก็ต้องอาศัยการเขียนเช่นเดียวกัน ในการฝึกเขียนในรอบแรกก็รู้สึกฝืน ๆ เหมือนกันคะเพราะลายมือไม่ค่อยสวยแต่ก็ได้พยายามนั่งคัดจนสุดความสามารถตอนที่คัดลายมือด้วยดินสอยังไม่ค่อยยากเท่าไหร่แต่ลองมาคัดด้วยปากกาหัวใหญ่รู้สึกว่าเขียนยากมากคะแต่อาจารย์ก็ได้สอนเทคนิคในการเขียนตัวหนังสือมากมาย อาจารย์ให้ความเป็นกันเองในการอบรมเป็นอย่างมากและ ให้ความสนใจและใส่ใจกับนักศึกษาทุกคน จะคอยชี้แหนะตลอดว่าเขียนสวยหรือไม่สวย

       ในช่วงบ่ายได้มีกิจกรรมให้ทำโดยอาจารย์แจกกระดาษและอุปกรณ์ทำสื่อแล้วให้ผู้เข้าร่วมการอบรมทำสื่อจากอุปกรณ์ที่ได้ ซึ่งสื่อก็ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เช่นเดียวกันที่ครูจะต้องฝึกทำและนำไปใช้ในการประกอบจัดการเรียนการสอน โดยอาจารย์ได้บอกว่าต้องใช้ทรัพยากรให้คุ้มค่ามากที่สุด
แต่ละคนก็ออกแบบแตกต่างกันไป ซึ่งถือว่ามีประโยชน์มาก ๆ

อาจารย์ให้คำแนะนำ

ตั้งใจฝึกคัดลายมือ

ผลการคัดลายมือคะ

ผลงานการทำสื่อ

หมายเลขบันทึก: 466560เขียนเมื่อ 29 ตุลาคม 2011 16:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท