พระครูอุดมธรรมานุกิจ
พระ พระครูอุดมธรรมานุกิจ อุตฺตโม บัวทะราช

รวมน้ำใจสู่ภัยน้ำท่วม


น้ำใจอันเป็นกุศล

ร่วมน้ำใจสู่ภัยน้ำท่วม

       ทางโรงเรียนวัดพระธาตุวิทยา  อ.เมือง  จ. หนองคาย  ได้มีการรวมน้ำใจไปช่วยเหลือภาวะน้ำท่วมที่ส่วนกลางกรุงเทพ ฯ ได้ออกบิณฑบาตรข้าวสาร  อาหารแห้งและปัจจัยเงินอีกส่วนหนึ่ง เพื่อไปช่วยเหลือผู้ได้รับความลำบาก ในครั้งนี้

       แสดงความเห็นว่า น้ำท่วมปี 54 เป็นปีที่ร้ายแรงที่สุด  ในรอบหลาย ๆ ปี เพราะโลกร้อน  ก็มีส่วนนะ  และก็เกิดมีพายุมากเกินไปในปีนี้ จนเกิดน้ำท่วม ไปหลายจังหวัดในประเทศ และประเทศเพื่อนบ้านด้วย อย่างไรก็ตาม คนไทยไม่ควรโทษอะไร  ใคร  ควรตั้งสติ ระลึกได้เสมอว่า ต้องช่วยเหลือกันเมื่อมีทุกข์  ถ้าคนไทยไม่ช่วยกันแล้วจะให้ใครมาช่วยคนไทย หละ การเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เป็นคุณธรรมอันประเสริฐ ของมนุษย์ชาติ เป็นมาตั้งแต่บรรพบุรุษของมนุษย์แล้ว

       ปัจจุบันนี้ผู้คนต่างให้ความสนใจและกล่าวถึงปัญหาพิบัติภัยทางธรรมชาติและภาวะโลกร้อนกันมากเนื่องจากในระยไม่กี่ปีมานี้ ดูเหมือนว่าพิบัติภัยทางธรรมชาติต่าง ๆไม่ว่าจะเป็นอุทกภัย ดินโคลนถล่ม คลื่นมหึมาถล่มประเทศญี่ปุ่น เป็นต้น 

      เมื่อสังเกตแล้ว สภาพแวดล้อมรอบตัวมีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวกเร็ว นอกจากนี้ ความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวยังอ่อนมาก และ ยังเป็นพื้นฐานสำคัญต่อการวางแผนเพื่อปรับตัวและรับมือกับสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้น นั้นแม้ในอนาคตด้วย

      ขอแสดงความเห็นใจญาติโยมที่อยู่ทางภาคกลางด้วย ที่ได้รับผลกระทบอย่างร้ายแรงในครั้งนี้ ฟ้าไม่เป็นใจ  ฝนพายุกระนำมากไป ผลรับคือ.......ทุกข์.....ครับ

ขอคุณอนุโมทนาสำหรับญาติโยม  คณะครู  นักเรียน ที่ให้ความร่วมมืออย่างดีตลอดมาขอให้มีความสุข ความเจริญ ตลอดนิรันดรเทอญฯ

 

หมายเลขบันทึก: 466399เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 21:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท