กาย


ถ้าร่างกายเราถูกแร่เป็นชิ้นๆแล้วห้อยแขวนตามข้างทาง จะเป็นยังไงนะ ขาขวาถูกตัดออก จะเอาขาไหนเหยียบคันเร่ง ขาซ้ายถูกเลาะตามกระดูกข้อต่อต้นขา ตัดท่อนล่าง ณ ช่องท้อง ถลกหนังหัว แทะเนื้อออกจากกระดูกซี่โครง แล้วมันจะยังเหลืออะไร ตัดแขนซ้าย ลอกเส้นเอ็นตามรอยข้อศอก ตัดแขนขวา แล้วที่เหลือจะยังทำหน้าที่อะไรได้ จะเอาส่วนไหนไปชิงดีชิงเด่น จะเอาส่วนไหนให้ใครหันมอง หากลองทำเช่นนี้แล้วมีคนเห็นก็คงเผ่นเท่านั้น อนิจจา
คำสำคัญ (Tags): #กาย#ภาวนา
หมายเลขบันทึก: 466393เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 20:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ขอมาต่อยอดในบันทึก นำภาพและเสียงร่วมกัน 

ขอบคุณครับ

ได้ไปดูรายการดีๆอีกครั้ง ชื่อร่างกายของเรานี้ เป็นครั้งที่สอง ครั้งแรกดูมานานมากแล้วจนจำไม่ได้ ดีใจที่ได้เห็นอีกที

กดปุ่มเพื่อจะฟัง เพลงกายของเรานี้ เกสา โลมา ..

(ศพ)ร่างกายที่เอามาเสนอเป็นของจริงทั้งหมด ยกเว้นลูกตา  เขาทำให้อวัยวะทุกส่วนให้แห้ง  แล้วชำแหละให้ดูเห็นของจริงๆเลย  ดูคราวนี้จิตสลดเริ่มปลงได้เพราะกำลังรักษาศิลแปดอยู่  เป็นบุญตาที่ได้เห็น  ร่างกายที่ว่าสวย ร่างกายที่ว่างาม ความสวยอยู่ตรงไหน มีแต่ส่วนประกอบของกล้ามเนื้อ โครงกระดูก โลหิต  ตับ ไต ใส้ พุง  มีสวยอยู่ที่เดียวก็คือผิวหนังที่คลุมร่างกายอยู่ พอลอกเอาผิวหนังออกมา เอามาถือไว้ ก็เหมือนถือถุงพลาสติกอยู่(ดูรูปข้างบน) ความกลัดกลุ้มอยู่ในนิวรณ์ จนมืดมัว ไม่แจ่มใส ก็ลดลง

ร่างกายเรานี้

 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท