Week 16_13/9/11...ปีศาจตัวเดียวกับเมื่อวาน


จากเมื่อวานที่ปัญหาเกิดขึ้นในห้อง ม.3/8 วันนี้ดิฉันได้มาสอนห้อง ม.3/3 โดยใช้โจทย์ข้อเดียวกัน แต่ก่อนที่ดิฉันจะให้นักเรียนทำแบบฝึกหัดเอง ดิฉันได้ยกตัวอย่างโจทย์ในลักษณะนี้ให้นักเรียนก่อน โดยแสดงวิธีทำให้ดูทุกขั้นตอนอย่างละเอียด

ปกติแล้วดิฉันจะข้ามขั้นตอนของการคิดเลขไปเลย เพราะคิดว่านักเรียนทำได้ แต่หลังจากเหตุการณ์เมื่อวาน ทำให้ดิฉันต้องปรับปรุงวิธีการสอนใหม่

ดิฉันคิดว่าการแสดงวิธีทำให้นักเรียนดูเป็นตัวอย่าง แล้วอธิบายอย่างละเอียด เป็นการทบทวนความรู้เดิมให้กับนักเรียนไปในตัว อีกทั้งยังทำให้นักเรียนเข้าใจหลักการ และวิธีทำที่ถูกต้อง

หมายเลขบันทึก: 466326เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท