Week 15_31/8/11…พูดจริงทำจริง


หลายต่อหลายครั้งในหลายวิธีการที่ดิฉันมักจะนำมาใช้ เพื่อควบคุมพฤติกรรมของนักเรียน ให้เป็นไปตามที่เราต้องการ มักจะล้มเหลว ซึ่งสาเหตุของความล้มเหลวนั้นมาจาก การพูดจริงแต่ไม่ทำจริงของตัวดิฉันเอง

นักเรียนรู้ว่าเราไม่กล้าลงโทษจริง ๆ เราเพียงแค่ขู่ให้เขากลัวเฉย ๆ ดังนั้นเด็กจึงไม่กลัวในมาตรการที่เรากำหนดไว้

วันนี้มีเด็กคนหนึ่งทำตัววุ่นวายในขณะที่ดิฉันกำลังสอนอยู่ เขาเดินไปเดินมาพูดกับคนนั้นคนนี้ที ทำราวกับว่าดิฉันไม่มีตัวตนอยู่ในห้อง ดิฉันตักเตือนแล้วแต่นักเรียนคนนี้ก็ไม่สนใจ

ดิฉันจึงบอกเด็กว่า นี่คือการเตือนครั้งสุดท้ายถ้าหากนักเรียนยังคงทำพฤติกรรมเช่นนี้ ครูจะไปรายงานให้ครูประจำชั้นทราบ และจะโทรไปแจ้งให้ผู้ปกครองของนักเรียนให้ทราบด้วย

แต่เด็กคนนี้ก็ไม่สนใจ เพราะคิดว่าดิฉันไม่กล้าทำจริง ๆ เมื่อหมดคาบดิฉันจึงนำเรื่องนี้ไปแจ้งกับครูประจำชั้น ครูประจำชั้นรับปากว่าจะจัดการให้...

หมายเลขบันทึก: 466320เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 16:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท