Week 14_25/8/11…กล่องคะแนน


               จากการสอนที่ผ่านมาดิฉันใช้คะแนนพิเศษมาเป็นตัวช่วยเพื่อให้นักเรียนมีความกระตือรือร้นต่อการเรียนปรากฏว่าได้รับผลที่ดีเกินคาด ดังนั้นวันนี้ดิฉันก็ยังใช้คะแนนเช่นเคย แต่เปลี่ยนรูปแบบเล็กน้อยที่จากเดิมจะเขียนคะแนนลงไปในใบรายชื่อเลย

                แต่วันนี้เพื่อเป็นการดึงดูดความสนใจมากยิ่งขึ้น ดิฉันจึงวาดรูปหัวใจไว้บนกระดานด้านขวามือ และเขียนรูปหัวกะโหลกไว้บนกระดานด้านซ้ายมือ

                ดิฉันบอกกับนักเรียนว่า ถ้าเลขที่ขอใครถูกเขียนไว้ในหัวใจ จะได้รับคะแนนพิเศษ 5 คะแนน แต่ถ้าเลขที่ของใครถูกเขียนไว้ในกะโหลก จะได้รับการบ้านเพิ่มขึ้นอีก 5 ข้อ

                ในขณะที่สอนดิฉันก็จะสังเกตพฤติกรรมของนักเรียนไปด้วย ใครที่ตั้งใจฟังและตอบคำถาม ดิฉันก็จะเขียนเลขทีของคนนั้นไว้ในหัวใจ ใครที่เสียงดังหรือเล่นกัน ดิฉันก็จะเขียนเลขที่ไว้ในหัวกะโหลก

                พอท้ายคาบดิฉันก็จะนำใบรายชื่อมาจด ดิฉันรู้สึกว่าวิธีการสร้างกล่องคะแนนทำให้การเรียนการสอนของดิฉันเป็นไปอย่างราบรื่น

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 466317เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 20:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท