Week 12_10/8/11…จำชื่อได้ก็คุมชั้นเรียนได้


                วันนี้ที่ห้อง ม.3/3 ดิฉันพยายามสอนโดยเรียกชื่อนักเรียนบ่อย ๆ เพราะดิฉันสามารถจำชื่อของนักเรียนห้องนี้ได้หมดทุกคนแล้ว ดิฉันสังเกตเห็นว่า การเรียกชื่อทำให้เด็กนักเรียนตั้งใจเรียนมากขึ้น อาจเป็นเพราะว่านักเรียนกลัวการถูกเรียกให้ตอบ

                วิธีการที่ดิฉันใช้ในวันนี้ทำให้บรรยากาศภายในห้องเงียบก็จริง แต่ดิฉันสังเกตเห็นว่านักเรียนไม่ค่อยมีความสุขเลย เหมือนว่าดิฉันกำลังบังคับนักเรียนอยู่

                ดิฉันคิดว่าวันพรุ่งนี้จะเอาใหม่ ในเมื่อดิฉันรู้ข้อผิดพลาดของตนเองแล้วคงไม่ใช่เรื่องที่ยากเกินไปที่จะแก้ปัญหานี้ให้ได้

หมายเลขบันทึก: 466310เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:27 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 18:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท