Week 10_2/8/11…แผนเร่งรัด


                เนื่องจากช่วงนี้กิจกรรมของทางโรงเรียนมีมาก ทำให้เวลาเรียนในชั่วโมงของดิฉันหายไปหลายคาบ และเพราวิธีการสอนที่ยังไม่ค่อยดีพอของดิฉันทำให้เด็กเข้าใจช้า ดังนั้นดิฉันจึงอาจจะสอนไม่ทันตามแผนที่กำหนดไว้

                ดังนั้นดิฉันจึงต้องปรับแผนการสอนของต้นเอง ดิฉันขอเรียกแผนการสอนนี้ว่า แผนเร่งรัด ซึ่งในแผนนี้ดิฉันได้ลดจำนวนข้อของแบบฝึกหัดลง โดยตัดขอที่มีลักษณะคล้ายกันออก นอกจากนี้ดิฉันยังลดตัวอย่างที่ดิฉันจะทำให้นักเรียนดูเป็นตัวอย่างลง

                ถึงแม้ว่าวิธีการนี้จะช่วยลดระยะเวลาที่ใช้ในการสอนลง แต่ผลที่ได้ไม่ดีเท่าที่ควร เพราะนักเรียนไม่สามารถทำแบบฝึกหัดเองได้ แสดงว่าเด็กยังไม่เข้าใจ

                ดิฉันไม่รู้ว่าควรจะต้องจัดการกับปัญหานี้อย่างไรดี “ปัญหาในเรื่องของการบริหารเวลา”

หมายเลขบันทึก: 466305เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท