Week 10_1/8/11…ให้คะแนนแบบจัดเต็ม


                จากการสอนที่ผ่านมาดิฉันใช้วิธีการที่หลากหลาย เพื่อหลอกล่อให้เด็กนักเรียนส่งงาน บางครั้งนักเรียนทำงานส่ง แต่งานนั้นเป็นงานที่ลอกมาส่งบ้าง งานไม่ค่อยเรียบร้อยบ้าง

                วันนี้ดิฉันจึงของลองอีกหนึ่งวิธี ซึ่งก็คือการให้คะแนนงานเยอะ ๆ แบบฝึกทักษะที่ดิฉันให้นักเรียนทำในวันนี้มีอยู่ทั้งหมด 4 ข้อ ดิฉันบอกกับนักเรียนว่า ให้คะแนนแบบฝึกทักษะนี้ ข้อละ 5 คะแนน แต่มีข้อแม้ว่า งานที่นักเรียนทำจะต้องถูกต้องเรียบร้อยสมบูรณ์ที่สุด และที่สำคัญก็คือจะต้องส่งภายในวันนี้

                ปรากฏว่าเย็นวันนี้งานของห้องนักเรียนห้อง ม.3/8 และ ม.3/4 ส่งครบทุกคน ดิฉันตั้งใจตรวจแบบฝึกทักษะของแต่ละคนอย่างละเอียด มีข้อผิดพลาดตรงไหนดิฉันก็จะวงไว้ด้วยปากกาสีแดง และหักคะแนนที่ละ 1 คะแนน

 ถึงแม้ว่าบางครั้งจะทำงานได้ถูกต้อง แต่ถ้ามีรอยขีดข่วนที่สกปรกดิฉันก็จะหักคะแนนเช่นเดียวกันเพราะในงานครั้งต่อไปเด็กจะได้ปรับปรุงตัว มีความตั้งใจในการทำงานมากยิ่งขึ้นและนอกจากนี้ยังเป็นการฝึกเรื่องความมีระเบียบวินัยไปในให้กับนักเรียนอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 466304เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท