Week 9_27/7/11…รองเท้าหาย


               วันนี้การสอนก็เป็นปกติไม่ค่อยมีปัญหาอะไร จะมีบ้างแค่ปัญหาเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เคยเจออยู่เป็นประจำ เช่น ปัญหาเด็กบางคนคุยเสียงดัง ปัญหาเด็กบางคนไม่ยอมส่งงาน

                แต่แล้วปัญหาใหญ่ก็มาเกิดขึ้นในคาบเรียนสุดท้าย มีนักเรียนคนหนึ่งเดินมาบอกดิฉันว่า “รองเท้าหนูหายค่ะ หนูจำได้ว่าวางไว้หน้าห้องเรียนแต่พอออกมาจากห้อง รองเท้าก็หายไปค่ะ”

                ดิฉันก็ไม่รู้ว่าจะต้องไปตามหาที่ไหนมาให้นักเรียน และไม่รู้ว่าจะช่วยนักเรียนได้อย่างไร ดิฉันจึงไปปรึกษากับรุ่นพี่ที่เป็นครูอัตราจ้าง รุ่นพี่แนะนำว่าให้ดิฉันโทรไปบอกประชาสัมพันธ์ให้ประกาศว่า ใครที่หยิบโรงเท้าที่วางหน้าห้อง ม.3/ 3 ไปผิดให้นำมาคืนได้ที่ห้องพักครู

                วันนี้ดิฉันรู้สึกว่าโชคดีจังที่มีรุ่นพี่คอยแนะนำ ไม่อย่างนั้น ดิฉันก็คงไม่รู้ว่าควรจะต้องทำอย่างไร ขอบคุณพี่ ๆ ทุก ๆ คนมากค่ะ

หมายเลขบันทึก: 466302เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 01:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท