Week 12_9/8/11…ม.3/4


                วันนี้ดิฉันเจอปัญหาใหญ่ คือ นักเรียนห้อง ม. 3/4 เกือบครึ่งห้องไม่สนใจเรียนและเล่นกันเสียงดังในขณะที่ดิฉันกำลังสอนอยู่ พอดิฉันตำหนิก็เงียบไป สักพักก็เสียงดังขึ้นมาใหม่

                ดิฉันรู้สึกสงสารนักเรียนที่ตั้งใจเรียนมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรดี เพราะยิ่งนานวันเข้า จำนวนนักเรียนที่ไม่สนใจเรียนยิ่งเพิ่มมากขึ้น ณ วินาทีนั้นดิฉันไม่รู้จะทำอย่างไรดี จึงหยุดสอน แล้วให้นักเรียนกลุ่มที่ตั้งใจนั่งจับกลุ่มกันเป็น 3 กลุ่ม จากนั้นดิฉันก็เข้าไปสอนทีละกลุ่มแทน

                ส่วนนักเรียนคนที่ไม่สนใจ บางคนก็รู้สึกตัวและแอบย่องเข้ามารวมกลุ่มกับคนที่ตั้งใจ แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่ไม่สะทกสะท้าน ไม่สนใจอะไรทั้งสิ้น นั่งคุย นั่งเล่นเหมือนกับว่าดิฉันไม่ได้อยู่ในห้อง ดิฉันจึงไม่สนใจนักเรียนกลุ่มนี้เพราะไม่อยากให้เสียเวลากับนักเรียนที่ตั้งใจ ดิฉันคิดในใจว่า วันพรุ่งนี้ดิฉันจะต้องหาวิธีมาทำให้เด็กกลุ่มนี้ตั้งใจเรียนให้ได้

                นอกจากการสอนหนังสือแล้วสิ่งที่ดิฉันได้ทำในวันนี้ คือ ช่วยงานการประชุมเชิงปฏิบัติการ เรื่องการสอนคณิตศาสตร์สำหรับศตวรรษที่ 21 งานที่ได้ทำคือ ช่วยจัดเรียงเกียรติบัตร

 

ภาพการช่วยงานการประชุมเชิงปฏิบัติการ

หมายเลขบันทึก: 466309เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท