Week 12_11/8/11…คุณครูขอจัดเต็มค่ะ


                วันนี้ดิฉันได้เข้าที่ห้อง ม.3/3 อีกครั้ง วิธีการสอนของดิฉันก็ยังเหมือนกับเมื่อวานแต่เพิ่มในเรื่องของ การจัดเต็ม ดิฉันได้แนวคิดมาจาก การเข้าแถวหน้าเสาธงในเช้าวันนี้ มีครูญี่ปุ่นคนหนึ่งขึ้นมาพูดที่หน้าเสาธงแบบจัดเต็ม ดิฉันรู้สึกว่าตนเองถูกดึงดูดเข้าไปในพลังแห่งเสียงนั้น เด็กทุกคนในโรงเรียนก็ตั้งอกตั้งใจฟังครูคนนี้พูดเช่นเดียวกัน ทั้ง ๆ ที่ก็ฟังไม่รู้เรื่อง

                วิธีการสอนแบบจัดเต็มคือ เมื่อดิฉันพูดอธิบายอยู่หน้าห้องดิฉันจะพูดราวเสมือนกับว่าดิฉันกำลังเปิดเปิดคอนเสิร์ตอยู่ ดิฉันบอกกับนักเรียนว่า “ขอเสียงหน่อยคะ” วันนี้ถ้าใครตอบครูเสียงดังครูจะแจกรางวัลพิธีให้

                ปรากฏว่าเด็กนักเรียนแย่งกันตอบคำถามที่ดิฉันคอยถามอยู่เสมอกันยกใหญ่ นักเรียนในวันนี้ช่างต่างกับเมื่อวานโดยสิ้นเชิง

                ดิฉันจึงคิดว่า วันนี้เป็นการสอนที่ดิฉันจะนำไปใช้บ่อย ๆ ค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 466311เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท