Week 15_1/9/11…แจกใบงานให้เด็กทำ จะทำให้เด็กเกียจคร้านขึ้นหรือไม่?


ก่อนหน้านี้มีนักเรียนคนหนึ่งเป็นเด็กเกเรมาก่อน แต่ดิฉันก็พยายามดูแลเด็กคนนี้เป็นพิเศษ คอยเอาใจใส่อยู่เสมอ จนกระทั่งเด็กคนนี้เริ่มส่งงานมากขึ้น

วันนี้ในขณะที่ดิฉันกำลังสอน ได้มีนักเรียนคนหนึ่งเอากีต้าร์ขึ้นมาเล่น ดิฉันจึงเตือนว่าให้เก็บ แต่เด็กไม่ยอมเก็บ ดิฉันจึงเดินเข้าไปยึดกีต้าร์ตัวนั้นไว้

ปรากฏว่าเด็กคนที่เล่นไม่สะทกสะท้านอะไรเลยแต่มีนักเรียนคนหนึ่ง แสดงอาการไม่พอใจที่ดิฉันยึดกีต้าร์ไป เด็กคนนั้นก็คือนักเรียนที่เคยเกเรนั้นเอง

หลังจากนั้น ตลอดทั้งคาบเด็กก็ไม่สนใจเรียนอีกเลย ถึงแม้ว่าดิฉันจะคืนกีต้าร์ให้แล้วก็ตามก็เด็กคนนี้กลับทำสีหน้าเย็นชาใส่ดิฉัน ดิฉันควรทำอย่างไรดี ?

หมายเลขบันทึก: 466321เขียนเมื่อ 27 ตุลาคม 2011 01:40 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤษภาคม 2012 10:12 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท