๑๔ วัน กับปฏิบัติการ ครัวกระทรวงศึกษาธิการ จุดวัดสามกอ อ.เสนา


ศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จุดวัดสามกอ อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

๒๖ ตุลาคม ๒๕๕๔

วันที่ ๑๔ ที่พวกเราชาว กศน.อำเภอเสนา ได้ปักหลักปฏิบัติ ครัวกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อบริการครัวเคลื่อนที่ไปรับใช้ประชาชนในพื้นที่ประสบภัย มีหน้าที่หาอาหาร / เครื่องดื่ม และอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับผู้ประสบภัย 

          ถึงจะเหนื่อยล้ากันเต็มที แต่พวกเราก็ยังต้องทำงานกันต่อ เพราะสถานการณ์น้ำท่วมในขณะนี้ไม่ได้ทุเลาลงแต่อย่างใด โดยช่วงเช้าวันนี้น้ำในตลาดลดลงไปกว่าคืบ แต่น้ำกลับกระจายพื้นที่กว้างขึ้นไหลไปท่วมชุมชนในท้องทุ่งเจ้าเจ็ด และระดับน้ำในพื้นที่แถบต.ชายนา ต.ดอนทอง ก็สูงขึ้นด้วย

           ที่บ้านครูโอ๋ น้ำสูงกว่า ๒ เมตร วันนี้พายเรือมาที่ถนน และพบคนใจดีให้อาศัยรถบิ๊กอัพ ต่อไปวัดสามกอ เพราะต้องอ้อมออกถนนด้านนอก เนื่องจากระดับน้ำบนถนนในตลาดยังสูงอยู่ค่ะ

          เมื่อถึงวัดสามกอวันนี้เป็นวันที่วุ่นวายเพราะวันนี้เงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังละ ๕,๐๐๐ บาท ของตำบลสามกอ ออกค่ะ เลยมีผู้คนมากมายมาที่วัดสามกอเป็นวันที่รถติดและวุ่นวายมากวันหนึ่งค่ะ

           ตั้งแต่เมื่อวาน มีหมอจากโรงพยาบาลเสนา ท่านหนึ่งชื่อคุณหมอ อรทัย (ไม่ได้ถามนามสกุล) มาติดต่อขอความอนุเคราะห์ใช้ ห้องเรียน กศน.ตำบลสามกอ เพื่อตั้งหน่วยโรงพยาบาลเคลื่อนที่ เนื่องจากเหลือที่วัดแห่งนี้ที่เดียวที่น้ำไม่ท่วมและเดินทางสะดวกที่สุด ยามทุกข์ยากเราต้องแบ่งปัน จึงเอื้อเฟื้อสถานที่ กศน.ตำบลสามกอ เป็นที่ทำการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ชั่วคราวค่ะ

           เมื่อถึงเต้นท์ครัวกระทรวงศึกษาธิการ วันนี้เป็นวันสุดท้ายที่ ครัวกศน.อำเภอภูสิงห์ จังหวัดศรีสะเกษ นำทีมครัวโดยท่าน ผอ.เบญจพล พาลี จะอยู่ทำครัวกับพวกเรา ก่อนจะจากกันได้ร่ำลา ขอบคุณน้ำใจที่มีต่อกันและรวมถ่ายรูปเป็นที่ระลึกค่ะ

             นอกจากครัวศรีสะเกษ แล้ว ยังมีครัว บุรีรัมย์  อีกจังหวัดหนึ่งที่ต้องกลับวันนี้เช่นกัน กศน.อำเภอลำปลายมาศ มาช่วยครัวกระทรวงที่อำเภอเสนาแห่งนี้เป็นครั้งที่ ๒ แล้วนะค่ะ น้ำใจคนอีสานนี้งานแท้ ซาบซึ้งใจมากค่ะ

            คงได้พบกันใหม่ ในวันที่ องค์กร กศน.ของพวกเราก้าวผ่านช่วงเวลาแสนยากลำบากนี้ไปได้ และด้วยความรักความสามัคคีของพวกเราในครั้งนี้ พวกเราคงจะสามารถร่วมกันสร้าง กศน.ให้เป็นองค์กรหลักได้ในที่สุดนะค่ะ

หมายเลขบันทึก: 466266เขียนเมื่อ 26 ตุลาคม 2011 23:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 15:24 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เป็นกำลังใจให้กัน ในภาวะเดียวกัน สู้สู้ ค่ะ

ขอให้กำลังใจน้องหน้าหวาน สู่ๆๆให้ถึงฝังจ๊ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท