.เจ็บเพราะ....น้ำ......


.....ใจหาย....น้ำท่วม...สวนพัง...ทั้งที่บ้านและของน้อง  พี่ ๆ และน้องเดือดร้อนกันทั่ว...เงินจำนวนมากถูกนำมาป้องกันน้ำ...เพื่อคงไว้ซึ่งอาชีพเกษตรกร..แต่ก็สู้น้ำไม่ได้.....รับฟังข่าวที่บ้าน..อึ้ง... นิ่ง..งัน..ห่วงแสนห่วง..แต่ไปไม่ได้..รถเข้าไม่ถึง...ยังดีที่มีโทรศัพท์ โทรติดต่อกันตลอดเวลา...ที่บ้านบอกด้วยความห่วงใยซึ่งกันและกัน ว่า  ...อย่ามานะ..มาไม่ได้...รถเข้าไม่ได้..ต้อง ใช้เรือ...แม่อายุ 84  ก็ยังไม่ยอมทิ้งบ้าน...น้ำเหลือแค่ศอกเดียว...ก็จะึถึงเรือน..เรารับรู้มานานแล้วว่าที่บ้านน้ำมักจะท่วมเสมอ..เพื่อดูแลเมืองหลวงไว้ไม่ให้น้ำท่วม... เรารับได้...แต่ปีนี้..มากเหลือเกิน...เราเตรียมสถานที่ไว้แล้ว...ถ้า "บางใหญ่"  อยู่ไม่ได้แล้ว...ก็จะให้ทุกคนมาที่นครปฐม..บ้านพักครู.....

.....พรุ่งนี้มีนัดประชุมที่โรงเรียน..ผอ.มอบหมายให้เราเป็นแม่งานเตรียมรับการประเมินภายนอกรอบสาม..."..เราศึกษาข้อมูลมาหลายวัน...วันนี้เราก็นั่งวางแผนงาน..หัวใจไม่มี...เราเป็นแม่งาน...แล้วแม่เราล่ะ...จะทำอย่างไร...

หมายเลขบันทึก: 465771เขียนเมื่อ 23 ตุลาคม 2011 21:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:07 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

มาให้กำลังใจค่ะ ยามนี้การไปมาหากันลำบากมากจริงๆค่ะ

สวัสดีค่ะคุณนงนาท

......ขอบคุณทั้งดอกไม้..และกำลังใจค่ะ....น้ำมากจริง ๆ ..เมื่อคืนได้พักหัวใจ...บ้านครูปอโชคดี..ยังมีเรือ...แต่..ห่วงค่ะ...

สวัสดีค่ะ

  • แวะมาเป็นกำลังใจ ค่ะ
  • เราเป็นแม่งาน  แต่ห่วงแม่เรา  แล้วจะเอาใจที่ไหนคิดเรื่องวางแผนงาน
  • แต่ชีวิตต้องเดินหน้า  สู้ๆๆนะคะ

สวัสดีค่ะคุณอุ้มบุญ

ขอบคุณค่ะ...ที่แวะมาให้กำลังใจกันค่ะ...

สวัสดีค่ะคุณKrusorn

...แม่คือดวงใจของลูก..ถ้าแม่ปลอดภัยลูกก็สบายใจค่ะ...ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ

ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจของทุกท่านค่ะ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท