การเจริญสติภาวนากับมรรควิถีชีวิตและการทำหน้าที่ต่อสังคม


"...... พระพุทธเจ้า ผู้ทรงคุณอันประเสริฐ ได้มอบพระศาสนธรรมและพระรัตนตรัยให้เป็นสิ่งวิเศษแก่สังคมไทยและสังคมโลก เป็นที่พึ่งในการพ้นทุกข์ที่ยั่งยืนถาวร พร้อมกับสร้างวิถีดำเนินชีวิตที่เรียบง่ายและติดอยู่กับปัจจัยภายนอกน้อยที่สุด ดังที่เห็นวิถีชีวิตแบบชุมชนแห่งสงฆ์ ที่มีเพียงบาตรและผ้าไตรซึ่งทำจากผ้าห่อศพ จะไปไหนและอยู่ที่ไหนก็ไม่ต้องกลัวคนปองร้าย..... วิธีเจริญสติภาวนาเคลื่อนจังหวะแบบของหลวงพ่อเทียน เป็นวิธีฝึกตนเองเพื่อเข้าถึงภาวะความตื่นรู้และเข้าถึงความสุขเป็นที่พึ่งตนเองในแนวทางที่พระพุทธเจ้าสอนไว้ ได้อย่างแน่นอนและยั่งยืน........."

                                                                                   พระราชกิตติเมธี 
                                                                                   เจ้าอาวาสวัดพระนอนจักรสีห์ และเจ้าคณะจังหวัดสิงหบุรี
                                                                                   ประธานจัดงานฝ่ายสงฆ์

 

  Scene  : Alternative Education, activities and movement

  Cameraman  : ผู้ช่วยศาสตราจารย์วิรัตน์ คำศรีจันทร์

  กล้อง  : digital Kodak Easy Share 2981

  Event  : โครงการปฏิบัติธรรมเจริญสติภาวนา ระหว่างศุกร์ที่ ๑๔- จันทร์ที่ ๒๔ ตุลาคม ๒๕๕๔ เพื่อเป็นวาระเปิดศาลาธรรมภาวนาของศูนย์ปฏิบัติธรรมเบิกฟ้าธรรมาศรมอย่างเป็นทางการ น้อมถวายเป็นอาจริยบูชา เนื่องใน ๑๐๐ ปีชาตกาล หลวงพ่อเทียน จิตฺตสุโภ และน้อมเกล้าถวายเป็นพระราชกุศลในพระราชวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๘๔ พรรษา

Place | Location : ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบิกฟ้าธรรมาศรม  ตำบลองค์พระ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี

Coordinator and Further Information : ปรีชา ก้อนทอง วริชฌิตา ปลั่งสำราญ ศูนย์ปฏิบัติธรรมเบิกฟ้าธรรมาศรม  ตำบลองค์พระ อำเภอด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี 087-9121143, วิรัตน์ คำศรีจันทร์ e-mail : [email protected] mobile phone : 086-6702972, สนั่น ไชยเสน กานต์ จันทวงษ์ เรงวิชญ์ นิลโคตร ณัฐพัชร์ ทองคำ สถาบันพัฒนาสุขภาพอาเซียน มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม 73170

หมายเลขบันทึก: 464974เขียนเมื่อ 16 ตุลาคม 2011 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 21:00 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท