ชวนฟังเพลง "จากนี้ไปจนนิรันดร์" ที่อบอุ่นและมีความหมาย (กับใครสักคน)


ผมได้มีโอกาสฟังเพลง "จากนี้ไปจนนิรันดร์" เป็นครั้งแรกจาก http://www.youtube.com/watch?v=EQ0vkLwjB_s โดยวง Room 3.50 บาท

หลังจากจึงอยากค้นหาตัวต้นฉบับว่าใครร้อง และเพราะแบบนี้ไหมจาก Youtube ที่เป็น Music Video อย่างเป็นทางการของเพลงนี้ 

 

 

Music Video

 

(http://www.youtube.com/watch?v=k-V1xvYjN1k)

 

 

 

เนื้อเพลง

 

ชื่อเพลง ... จากนี้ไปจนนิรันดร์
ขับร้อง ... เอ๊ะ จิรากร สมพิทักษ์
คำร้อง ... ฟองเบียร์
ทำนอง ... ปฏิเวธ อุทัยเฉลิม
เรียบเรียง ... ธีระปริญญ์ รัตนบุตร


แค่ได้มองตาเธอในวันนั้น จากที่เราเจอกันแค่ครั้งเดียว
เปลี่ยนชีวิตที่เคยโดดเดี่ยวให้มีความหมาย
ไม่ว่าฉันและเธอ ต่างคนต่างมาต่างกันเท่าไหร่
คำว่ารักจะผูกใจเราไว้ ไม่ให้ไกลกัน

จากที่เคยเย็นชาก็หวั่นไหว จากเป็นคนอื่นไกลก็คุ้นเคย
สิ่งที่ฉันไม่เข้าใจเลย เธอบอกกันให้รู้
เปลี่ยนชีวิตฉันไป อยากอยู่นานๆเพื่อจะเฝ้าดู
วันพรุ่งนี้รักเราจะเป็นอย่างไร

ฉันไม่เคยรักไม่เคยรู้ ว่าชีวิตมันดีเช่นไร
เมื่อได้มีบางคนข้างกาย เมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน
ฉันมอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์
ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้น รักของเราจะอยู่จนวันตาย

จะเป็นคนดูแลเมื่อเธอล้ม จะเป็นลมโอบเธอเมื่อร้อนใจ
กี่ปัญหามากมายเพียงใด เรามีกันไม่แพ้
ต่อไปนี้สัญญาจะ เกิดอะไรกับเธอแล้วแต่
คนคนนี้ไม่มีวันจะหายไป

ฉันไม่เคยรักไม่เคยรู้ ว่าชีวิตมันดีเช่นไร
เมื่อได้มีบางคนข้างกาย เมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน
ฉันมอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์
ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้น รักของเราจะอยู่จนวันตาย

ฉันไม่เคยรักไม่เคยรู้ ว่าชีวิตมันดีเช่นไร
เมื่อได้มีบางคนข้างกาย เมื่อได้มีเธออยู่ข้างๆกัน
ฉันมอบชีวิต ต่อจากนี้ไปจนนิรันดร์
ทั้งหัวใจคือเธอเท่านั้น รักของเราจะอยู่จนวันตาย

 

 

ฟังเพลง

 

http://music.gmember.com/จากนี้ไปจนนิรันดร์-รวมศิลปิน/Song-1105423901

 

 

 

ความรู้สึกที่มีต่อเพลงนี้

 

รู้สึกชอบตั้งแต่ได้ฟังครั้งแรกจาก Room 3.50 บาท แล้วเมื่อฟังต้นฉบับจาก เอ๊ะ จิรากร แล้วรู้สึกถึงน้ำเสียงที่ทรงพลัง อบอุ่น เมื่อรวมกับความหมายดี ๆ ของเนื้อเพลง ทำให้ชื่นชอบทันที

คิดถึง "การมีชีวิตอยู่" เพื่อใครสักคนหนึ่ง หรือ เพื่อรอใครสักคนหนึ่งที่เธอจะเดินผ่านเราบ้างก็ได้

ระยะเวลาแห่งการเดินทางไปราชการ เชียงใหม่ - กรุงเทพฯ - เชียงใหม่ ในรอบ 3 วันนี้ ผมฟังเพลงนี้อยู่เพลงเดียววนไปวนมาไม่รู้กี่ร้อยรอบ ถือเป็นปรากฎการณ์แห่งความสุข ความหวังของชีวิตที่รู้สึกได้

 

คิดถึง ... บทกวีบทนี้

 

(ขอบคุณกราฟิกจากคุณ หญ้า@แสนฝน ที่บรรจงสร้างไว้ให้ด้วยมิตรภาพ)

 

คิดถึง ... ใครสักคนที่เดินผ่านไป

คิดถึง ... ใครสักคนที่เดินผ่านมา

 

เพียงแค่ชวนฟังเพลงไปด้วยกันเท่านั้นนะครับ

 

ด้วย ... ความหมาย

ด้วย ... ความหวัง

ด้วย ... การมีชีวิตอยู่

ด้วย ... กำลังใจที่เต็มเปี่ยม

 

บุญรักษา ทุกท่านครับ ;)...

 

หมายเลขบันทึก: 464705เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2011 02:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 03:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

"จากนี้ไปจนนิรันดร์"

มันจะนานเกินไป..น้องชายเอ๋ย
หวังวันนี้   ให้พอดี นะน้องเอย
อย่าเพิ่งเอ่ย  ว่าจะอยู่..ถึงนิรันดร์

เห็นบทความแสนอบอุ่น..อดแจมไม่ได้นะ..อยู่ดีมีสุขนะ..!

ขอบคุณคะ

ทำนองเพลงแบบนี้ ฟังคนเดียว

ได้ความอบอุ่นและให้ความหวัง

ถ้าฟังกับคนรู้ใจ

ก็ได้ความซาบซึ้งไปอีกแบบ

...

ชีวิตเปลี่ยนผ่าน

ขอให้ความหมาย ความหวัง ความศรัทธา เป็นเครื่องนำทางนะคะ

ขอบคุณมากครับ พี่ ครู ป.1 ;)...

ด้วยความอบอุ่นครับ ;)...

ขอบคุณสำหรับความหมาย ความหวัง ความศรัทธาครับ คุณหมอบางเวลา ป. กุ้งเผา ;)...

"............จากที่เคยเย็นชาก็หวั่นไหว จากเป็นคนอื่นไกลก็คุ้นเคย.........."

ขอบคุณมากครับ คุณหมอ ทิมดาบ ที่แวะมาทักทาย ;)...

ชอบพยาบาลน่ารักครับ เย้ๆๆๆๆๆ

มาฟังเพลงเพราะๆ ด้วยคนค่ะ

เอาเพลงนี้มาฝากอีกเพลงค่ะ ไปฟังได้ที่นี่ค่ะ http://youtu.be/ZFKU4cKtXfo

อ่ะ ท่านอาจารย์ ขจิต ฝอยทอง มาชอบเหมือนผมได้ไงครับเนี่ย 555

พยาบาลอีกแล้วนะครับ

ขอบคุณมากครับ ;)...

ขอบคุณมากครับ นางฟ้า ชาดา ;)...

หากันจนเจอ (หรือยัง) ครับ ?

นั่นไง พยาบาล ♥paula .`๏'- ที่ปรึกษาตัวน้อย.`๏'- มาเลย ;)...

ภาพใหม่น่ารักนะครับ ;)...

ขอบคุณมากครับ

the classic :) again na ka

educa 2011 sound interesting!

เอ ไม่แน่ใจว่า อ. เสือจะถอด นำเสนอเรื่องราว ต่อไหมคะ

EDUCA 2011 หรือครับ

ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ

ขอหลังบันทึกที่ 1,000 แล้วกันนะครับ ;)...

ขอบคุณมากครับ คุณ Poo ;)...

แล้วรู้หรือยังล่ะ "วันใดขาดฉันแล้วเธอจะรู้สึก"

อยากบอกอะไรก็จะรับรู้ไว้...ว่าฉันก็เป็นเหมือนเธอ..

อยากบอกให้เธอได้รู้ไว้เธออยู่ในใจฉันเสมอไม่เคยลืม

เวลาเจอก็ดีใจถึงแม้ว่าไม่ได้พูดได้คุยกับเธอก็ตาม

แต่อยากให้รู้ว่า "ยังรัก" เสมอ เช่นกัน

ขอบคุณครับ คุณ วินัย นักรบนพดล ที่มาฝากความคิดเห็นเอาไว้ ;)...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท