ภาวะผู้นำกับ KM


ปัจจัยสำคัญที่สุดต่อความสำเร็จของ KM คือ Leadership

เมื่อวาน และเมื่อ ๒ สัปดาห์ที่แล้ว    เราประชุม Weekly Meeting กันที่ สคส.    ในวาระหนึ่งเราระดมความคิดกันว่าอะไรคือปัจจัยสำคัญที่สุดต่อความสำเร็จของ KM    ผลปรากฏว่า Leadership นำลิ่วเลยครับ    ผมจึงลองค้นมาว่ามีคนเขียนเรื่อง Leadership in KM ไว้อย่างไรบ้าง    พบบทความในเว็บไซต์ของ สถาบันเพิ่มผลผลิตดังนี้ (คลิก)

บทสรุปของผมเองอย่างง่ายที่สุด ผู้บริหารต้องเรียนรู้เรื่อง KM   และเอาใจใส่จัดการระบบ KM   แค่นี้เองครับ   เพราะคำว่า "จัดการระบบ KM" มีความหมายครอบคลุมมาก

ผมเริ่มคิดว่า ถ้าระบบ KM ขององค์กรใดเป็นของปลอม คนแรกที่ต้องรับคำตำหนิคือ เบอร์หนึ่งครับ

วิจารณ์ พานิช

๒๙ กย. ๔๘ 

หมายเลขบันทึก: 4644เขียนเมื่อ 29 กันยายน 2005 05:17 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 14:00 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เรียน ท่าน อาจารย์ หมอ วิจารณ์

 ผม clik อ่าน เรื่อง KM กับ ภาวะผู้นำ จาก pdf file ไม่ได้ครับ

JJ

ดิฉันเปิดไฟล์ pdf และ print ได้ค่ะ มี ๔ หน้า

ขอบพระคุณครับ เปิดอ่านได้แล้วครับ และ ส่งไปให้ทีม KKU_Km แล้วครับ

JJ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท