rakkanna
นางสาว พรไพรริน แอน เปลี่ยนสีบัว

เรียนผึ้งวันที่ 25 สิงหาคม 2549


เรียนสบาย-สบาย สไตลด์ Apiculture

        ในวันนี้อาจารย์ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับผึ้งเยอะเลย โดยอาจารย์ได้ให้เราช่วยกันออกความคิดเห็นว่าจุดประสงค์ของการเลี้ยงผึ้งคืออะไร เราก็ช่วยกันตอบไปต่างๆนาๆไม่รู้ว่าถูกหรือผิด แต่อาจารย์ก็บอกว่าตอบถูกตอบผิดไม่เป็นไร ขอแค่ให้พวกเราได้แสดงความคิดเห็นบ้างเท่านั้นพอ และอาจารย์ถามว่าเราจะชอบเก็บน้ำผึ้งกันเดือนไหน พวกเราก็ตอบว่าน้ำผึ้งเดือนห้า "หวานปานน้ำผึ้งเดือนห้า"มีที่มาอย่างไร คนเราก็ช่างแปลกเนอะรู้ว่าน้ำผึ้งเดือนไหนที่ได้กินแล้วจะอร่อย อาจารย์ก็ได้เฉลยว่าที่น้ำผึ้งเดือนห้านั้นมีความเข้มข้นและหวานมากก็เพราะ ในช่วงเดือนเมษายนซึ่งเป็นเดือนห้าของไทยเรานั้นจค่อนข้างมีอากาศร้อนมากๆ จะมีความชื้นน้อย จะทำให้เราสามารถบ่มน้ำผึ้งไว้ได้ดี และน้ำผึ้งก็จะมีความเหนียวมาก จึงทำให้น้ำผึ้งมีความหวานมากนั่นเอง

        อาจารย์ได้พูดว่าคนเราชอบน้ำผึ้งที่มีรสไม่เหมือนกัน บางคนชอบน้ำผึ้งจากดอกลำไย บางคนชอบจากดอกสาบเสือ และบางคนก็ชอบแบบรสรวมๆคืออะไรก็กินได้หมดไม่ชอบกินของเดิมๆเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา ซึ่งอาจารย์เอาความชอบนี้ไปเปรียบเทียบกับไอศกรีม คืออาจารย์ได้ลองถามพวกเราว่าถ้าเราสามารถซื้อไอศกรีมได้ 3 ลูก ใน 3 ลูกเนี่ย ใครชอบกินรสเดียวกันหมด ใครชอบกินแบบเหมือนกัน 2 ลูก และไม่เหมือนกันอีกลูกหนึ่ง และสุดท้ายใครชอบกินแบบลูกละรสเลยพวกเราก็ได้ยกมือแสดงความคิดเห็นกันแล้วแต่คนชอบ จากจุดนี้ทำให้เห็นว่าคนเรานี่มีนิสัยหลายๆอย่างไม่เหมือนกันจริงๆ เช่น การกิน การเที่ยว การนอน ทุกสิ่งนี้ล้วนแต่ไม่เหมือนกันทั้งนั้นเลย

         ในวันนี้พวกเราเรียนกันแบบสบาย-สบาย ไม่ต้องเครียด แต่ที่น่าแปลกคือเหมือนวันนี้ไม่ค่อยมีคนมาเรียนมากเหมือนทุกวัน ไม่รู้ว่าไปไหนกันส่วนใหญ่ แต่ก็คงมีธุระกันแน่เลยเนอะ

          ในวันนี้เป็นวัน Byenier ด้วยพวกพี่ๆปี 4 ก็คงจะสนุกกันมากแน่ๆเลยได้แต่งตัวสวย สวย หล่อ หล่อ กันเต็มที่ เพราะใกล้จะจบกันแล้ว ยังไงก็ขอแสดงความดีใจกับพี่ พี่ทุกคนด้วยนะค่ะ ขอให้พี่ พี่ ประสบความสำเร็จในชีวิต คิดหวังสิ่งใดก็ขอให้สมปรารถนา และถ้าจบไปแล้วก็อย่าลืมมาเยี่ยมน้อง น้องบ้างนะค้า

                                                                 เด็กเรียนผึ้ง 

หมายเลขบันทึก: 46383เขียนเมื่อ 25 สิงหาคม 2006 17:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:43 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท