157. โครงการติดตามและประเมินผลการยกระดับคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษา


>>>
        วันที่ 2 กันยายน 2554 ผู้เขียนได้เข้าร่วม "โครงการติดตามและประเมินผลการยกระดับคุณภาพโรงเรียนมัธยมศึกษา” ณ  ห้องประชุมสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 19  จังหวัดเลย   
        สืบเนื่องจากนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการที่มีความมุ่งมั่นต่อการพัฒนาคุณภาพมาตรฐานการศึกษา โดย...การยกระดับโรงเรียนชั้นนำที่มีความพร้อมสู่โรงเรียนดีมีมาตรฐานสากล
         เพื่อ...ให้เป็นโรงเรียนที่มีระบบการพัฒนาผู้เรียน สถานศึกษา แหล่งเรียนรู้ สภาพแวดล้อม หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอนที่เอื้ออำนวยให้ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต มีนิสัยใฝ่รู้ใฝ่เรียน มีความสามารถคิด วิเคราะห์ แก้ปัญหา มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีคุณธรรมนำความรู้ รักความเป็นไทยและมีความสามารถก้าวไกลในระดับสากล
>>>
         และ...เพื่อให้นโยบายดังกล่าวมีการดำเนินงานบรรลุวัตถุประสงค์และเป้าหมายอย่างเป็นรูปธรรม สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน โดยสำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย จึงได้จัดทำเอกสาร  คู่มือการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนายกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วไป โรงเรียนมาตรฐานสากล และโรงเรียนในโครงการ Education Hub สำหรับให้โรงเรียนได้ใช้เป็นแนวทางในการก้าวเดินสู่การเป็นโรงเรียนมาตรฐานสากลต่อไป
>>>
          โรงเรียนเชียงกลมวิทยา ได้เข้าร่วมกิจกรรมและประเมินตนเองในการพัฒนายกระดับคุณภาพภายในโรงเรียนเพื่อให้ได้มาตรฐานตามรูปแบบการกำกับติดตาม ตรวจสอบและประเมินผล
          โดย...ระบบติดตามกระบวนการทำงาน ทำให้สามารถทราบได้ว่าผลลัพธ์ในขั้นต่างๆ ประกอบด้วย
  • การสร้างความตระหนัก (A 1 : Awareness)
  • ความมุ่งมั่นพยายามลงมือปฏิบัติ  (A 2 : Attempt)  
  • ผลสำเร็จที่เกิดขึ้น (A 3 : Achievement) และ
  • การพัฒนาจนเป็นระบบที่ยั่งยืน เป็นวัฒนธรรมองค์กร  (A 4 : Accreditation)
>>>
         รายละเอียดของ...คู่มือการนิเทศ กำกับ ติดตาม ตรวจสอบและประเมินผลการพัฒนายกระดับคุณภาพการจัดการศึกษาในโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วไป โรงเรียนมาตรฐานสากล และโรงเรียนในโครงการ Education Hub
         เก็บภาพบรรยากาศประชุมมาเล็กๆ คะ...
*_*

หมายเลขบันทึก: 462770เขียนเมื่อ 26 กันยายน 2011 21:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 19:22 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท