moonoy
นางสาว ธัญญลักษณ์ บัวแก้ว

ถึงพ่อ และ แม่


หนูรักพ่อและแม่ค่ะ

ความประทับใจพ่อและแม่

พ่อและแม่เป็นผู้ให้กำเนิดหนูมา ถ้าไม่มีพ่อและแม่หนูคงจะไม่มีวันนี้ ตั้งแต่ที่หนูได้ออมาสู่ยังผืนโลก ก็มีพ่อและแม่ที่อยู่เคียงข้างตลอดมา พ่อและแม่คอยดูแลหนูไม่ห่าง ไม่ว่าจะยามที่หนูมีความสุข พ่อแม่จะคอยยินดีกับหนู หรือแม้แต่ยามที่หนูมีความทุกข์ หนูรู้ว่าพ่อและแม่ทุกข์มากกว่าหนู พ่อและแม่จะคอยให้กำลังใจและคอยให้คำปรึกษา บางที่ก็ช่วยแก้ปัญหานั้นให้หนู 

ความประทับใจที่มีต่อพ่อ

พ่อหนูเป็นคนร่าเริงแจ่มใส พ่อจะให้อะไรหลายๆอย่างกับหนู พ่อเปรียบเสมือนฮีโร่ที่คอยช่วยเหลือหนูตลอดเวลา พ่อทำงานหนักเพื่อส่งให้หนูได้เรียนสูงๆ และสอนให้หนูเป็นคนดี พ่อเคยพูดเสมอว่า อยากให้หนูได้เรียนสูงๆ อนาคตจะได้ไม่ลำบาก หนูประทับใจพ่อของหนูที่ว่า พ่อดูแลเอาใจใส่หนู เวลาหนูไม่มีอะไรก็หามาให้จนได้ ถึงพ่อจะเป็นผู้ชาย แต่ถึงตอนที่หนูป่วย พ่อก็ดูแลหนูไม่ห่าง ไม่ต่างจากแม่เลย

ความประทับใจที่มีต่อแม่

ตั้งแต่หนูลืมตามาดูโลก หนูก็รู้สึกถึงอ้อมอกที่มีแต่ความอบอุ่นจากแม่ ผู้ให้กำเนิด ตอนเด็กหนูซุกซนมาก และทำอะไรผิดๆหลายอย่าง แต่แม่ก็ไม่เคยคิดจะโกรธหรือทำโทษหนูเลย เมื่อถึงตอนเข้าโรงเรียน แม่ก็ไปส่งหนูและไปรับหนูทุกวัน ความรักของแม่ที่มีให้หนูมันมากมาย พูดยังไงก็ไม่หมด แม่จะเป็นห่วงหนูมากไม่ว่าหนูจะทำอะไร หนูประทับใจในตัวแม่ทุกอย่างที่แม่ทำให้หนู

 

 

พ่อและแม่มีพระคุณกับหนูมาก ทดแทนยังไงก็ไม่หมด ขอบคุณพ่อและแม่ที่ดูแลหนูมาตั้งแต่เล็กจนโต หนูสัญญาว่าหนูจะทำตามที่พ่อกับแม่สอน และจะเป็นคนดีเหมือนพ่อกับแม่ หนูรักพ่อและแม่มากนะค่ะ 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ผู้มีพระคุณ
หมายเลขบันทึก: 462149เขียนเมื่อ 22 กันยายน 2011 15:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 23:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท