สัมผัสบรรยากาศ “น่าดู น่าอยู่ น่าทำงาน บริการประทับใจ”ที่ สพป.มหาสารคาม เขต ๒


         
       วันที่ ๑๙ ก.ย. คณะเราเดินทางไปเยี่ยม สพป.มหาสารคาม เขต ๒  ได้รับการต้อนรับอย่างดีจากท่าน ผอ.สพป.และคณะ  ท่านได้พาพวกเราไปเยี่ยมที่ทำงานของบุคลากรทุกกลุ่ม ที่มีการจัดตกแต่งสำนักงานตามนโยบายและเป้าหมายของ สพป.ที่ว่า “น่าดู น่าอยู่ น่าทำงาน  บริการประทับใจ” ซึ่งทุกอณูล้วนมีบรรยากาศและสภาพแวดล้อมทั้งในห้องทำงาน  อาคารสถานที่ และบริเวณโดยรอบที่สะอาด สดชื่น สวยงาม  น่าอยู่น่าทำงานจริงๆ  บุคลากรทุกท่าน  ต้อนรับเราด้วยบรรยาศแห่งมิตรไมตรี 
     
     หลังจากได้ฟังท่าน ผอ.สพป.และคณะเล่าถึงการดำเนินงานตามกลยุทธ์ของ สพฐ.ให้เราฟังพร้อมสื่อ หลักฐานมีอ้างอิงตามกลยุทธ์ ตามประเด็น  ทำให้เราเห็นการบริหารและการทำงานที่เป็นระบบ  มีการกำกับดูแลช่วยเหลือสถานศึกษาและพัฒนาให้เกิดความเข้มแข็งภายใต้โครงการต่างๆ  มีการเฝ้าระวังติดตามคุณภาพอย่างต่อเนื่อง  รวมทั้งได้รับทราบการสร้างและพัฒนาเครือข่ายในรูปแบบต่างๆอย่างกว้างขวาง
     
      และที่น่าภูมิใจและน่าชื่นชมอย่างยิ่งคือ ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนจากผลการสอบ O-NET ทุกกลุ่มสาระก้าวหน้าอยู่ในกลุ่มสูง ๑๐ อันดับของประเทศ  มี ๒ กลุ่มสาระอยู่ในลำดับที่ ๒ ของประเทศ  รวมทั้งผลงานอื่นๆอีกหลายเรื่อง ขอซ๊วดๆครับ
      
    บ่ายๆ สพป.พาพวกเราไปไหว้พระธาตุนาดูน พาชมสถานที่อันเป็นแหล่งประวัติศาสตร์ และแหล่งเรียนรู้ภายในเนื้อที่ ๙๐๐ ไร่ อิ่มทั้งบุญ อิ่มทั้งใจ และอิ่มน้ำใจของทุกท่านหลายๆเด้อ
       
    วันที่ ๒๐ ก.ย. สพป.ได้พาเราไปเยี่ยมโรงเรียนอีก ๒ แห่ง คือ โรงเรียนบ้านขามเรียน(โรงเรียนดีประจำตำบล) และโรงเรียนบ้านหวาย(โรงเรียนขนาดเล็ก)  แม้เส้นทางไปโรงเรียนทั้ง ๒ แห่งจะเป็นหลุมเป็นบ่อ  อยู่ห่างไกลจากตัวเมือง  แต่เมื่อเราไปถึงก็หายเหนื่อย  ด้วยบรรยากาศ “น่าดู  น่าอยู่  น่าเรียน  ครูพากเพียรในการสอน”  ได้เห็นความร่วมไม้ร่วมมือของท้องถิ่น  ของคณะกรรมการสถานศึกษา  ผู้นำชุมชน  รวมทั้งผู้บริหารและคุณครู ที่เข้ามามีส่วนร่วมพัฒนาโรงเรียนให้เจริญก้าวหน้า  เพื่อให้ลูกหลานได้มีที่เรียนดีๆ  ขอบอกว่าประทับใจหลายๆครับ ...

หมายเลขบันทึก: 461942เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 19:22 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มิถุนายน 2012 15:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท