จัดทำแผนยุทธศาสตร์การศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)


การจัดการศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

          ข่าว ฯพณฯรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายวรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล) เปิดเผยเมื่อวันที่ ๒๐ กันยายน ๒๕๕๔ เกี่ยวกับความคืบหน้าในการจัดทำแผนยุทธศาสตร์การศึกษา ของกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) กำลังขับเคลื่อนการศึกษาไทยไปอย่างเป็นรูปธรรม

          โดยที่ รมว.ศธ.กล่าวว่า ในการประชุมผู้บริหารองค์กรหลัก ศธ. ครั้งที่ ๕/๒๕๕๔ เมื่อวันที่ ๑๙ กันยายน ๒๕๕๔ ได้พิจารณาถึงแผนยุทธศาสตร์การศึกษาของ ศธ. ซึ่งได้มอบหมายให้สำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา (สกศ.) ดำเนินการ ขณะนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยในวันที่ ๒๓ กันยายน ๒๕๕๔ จะมีการประชุมเชิงปฏิบัติการ เพื่อนำข้อมูลทั้งหมดจากทุกหน่วยงานและองค์กรหลัก มาจัดทำแผนยุทธศาสตร์การศึกษาของ ศธ. ทั้งนี้ได้มอบให้ สกศ.เป็นผู้รวบรวมแผนยุทธศาสตร์ของแต่ละหน่วยงาน และนำเสนอกลับมาในวันที่ ๒๙ กันยายน ๒๕๕๔ อีกครั้งหนึ่ง

            หลังจากนั้น จะจัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการแผนยุทธศาสตร์ ศธ. ในระหว่างวันที่ ๒๑-๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ พร้อมทั้งจะมีการแถลงข่าวเปิดตัวแผนยุทธศาสตร์การศึกษาของ ศธ. เป็นครั้งแรกในวันที่ ๒๒ ตุลาคม ๒๕๕๔ ซึ่งจะมีการเผยแพร่และขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ไปยังทุกองค์กรหลักของ ศธ. รวมทั้งบุคลากรในสังกัด เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจในการขับเคลื่อนการทำงานที่ตรงกัน โดยจะมีการสร้างความรู้ความเข้าใจใน ๕ ภูมิภาคด้วย ผ่านสื่อมวลชนทุกช่องทาง

           รมว.ศธ.กล่าวด้วยว่า ประการสำคัญในการขับเคลื่อนการทำงานคือ จะมีการพัฒนาบุคลากรของ ศธ. เพื่อเพิ่มศักยภาพทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยมุ่งหวังให้สามารถปรับตัวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนในปี ๒๕๕๘ และให้เป็นไปตามเป้าหมายสุดท้ายของการจัดการศึกษา เพื่อคุณภาพและการมีงานทำของผู้เรียน 

           แผนยุทธศาสตร์ ศธ.จะเป็นทิศทางการจัดการศึกษาของประเทศ เพือให้การศึกษาของชาติเกิดรูปธรรมต่อไป

ที่มา http://www.moe.go.th/websm/2011/sep/242.html

คำสำคัญ (Tags): #การจัดการศึกษา
หมายเลขบันทึก: 461939เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 19:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤษภาคม 2012 13:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

ไม่อนุญาตให้แสดงความเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท