ทำวันนี้ให้ดีที่สุดดดดด


จงทำวันนี้ให้ดีที่สุด

ครั้งหนึ่งคุณเคยคิดไหมว่าชีวิตเราจะเป็นแบบไหน..ชีวิตอาจจะดีขึ้นหรืออาจเลวร้ายลงกว่าเดิมใครจะไปรู้ได้..ดังนั้นการใช้ชีวิตทุกวันนี้ทุกวินาทีที่ใช้จงทำมันให้ดีที่สุดหากวันนี้เราทำดีที่สุดแล้ว  วันข้างหน้าเราจะไม่มีวันกลับมาเสียใจกับเรื่องที่เราเคยทำไว้ในวันนี้

 

ทุกคนสามารถที่จะทำผิดกันได้ทั้งนั้นไม่มีใครที่จะทำถูกเสมอไป..ไม่มีใครที่ดีพร้อมไปหมดทุกเรื่อง  แต่การที่เราใช้ชีวิตอย่างทีสติอยู่ตลอดเวลานั้นก็สามารถช่วยเราได้เช่นกัน..

 

มีคนเคยถามว่า  "ทำไมพระราชาถึงต้องมีองครักษ์"  แล้วคุณคิดว่าเพราะอะไร?????

คำตอบคือ..คนเราไม่มีใครที่ดีพร้อมเสมอไปแม้กระทั่งพระราชาเองก็ยังต้องมีองครักษ์...

 

ดังนั้นใครบางคนอาจน้อยใจกับชีวิตที่เกิดมาเป็นแบบที่ตัวเองไม่ต้องการ..เลยอาจคิดว่าแค่ใช้ชีวิตไปวันๆๆๆก็พอ "ขอให้เปลี่ยนความคิดใหม่ว่าคนเราเลือกที่จะเกิดไม่ได้แต่เราเลือกที่จะแบบที่เราใฝ่ฝันได้  ถ้าเราตั้งใจที่จะทำมันจริงๆ"

 

จึงขอเป็นกำลังให้กับคนที่กำลังท้อแท้สิ้นหวังกับชีวิต..ขอให้ลุกขึ้นสู้เพื่อวันข้างหน้าที่ดีกว่า  และจงทำวันนี้ให้ดีที่สุดเพื่อวันข้างหน้าที่สวยงาม

 

 


 


คำสำคัญ (Tags): #chamai
หมายเลขบันทึก: 461935เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2011 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ทำวันนี้ให้ดีที่สุดก็พอ..พรุ่งนี้จะเป็นแบบไหนก็รับมันได้ทั้งนั้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท