ไดอารี่ ณ ราชธานีอโศก : สอดแนม


 

ในระหว่างที่ผมนั่งฟังการกล่าวถึงวัตถุประสงค์และการแนะนำตัวจากท่านผู้บริหารโรงเรียนต่าง ๆ อยู่นั้น

สิ่งที่ต้องสะดุดใจก็คือ ได้พบกับคุณลุงท่านหนึ่งมานั่งอยู่ข้าง ๆครับ

ตอนแรกผมก็ไม่กล้าคุยกับท่านครับ เพราะท่านตั้งใจฟังและตั้งใจจดทุกคำพูดของทุก ๆ ท่านที่กำลังแนะนำตัวอยู่

จนกระทั่งได้หันไปยิ้มกับท่านและท่านก็เลยถามว่า

"เมื่อสักครู่นี้เขาแนะนำตัวว่าอยู่โรงเรียนอะไรนะ"

หลังจากนั้น การสนทนาของเราก็จึงเริ่มขึ้น

คุณลุงเล่าให้ฟังว่า คุณลุงอยู่นี่มาเกือบ 10 ปีแล้วครับ แต่นั่นก็ไม่ทำให้ผมตกใจเท่ากับเหตุผลที่คุณลุงมาอยู่ที่นี่

คุณลุงเล่าว่า ตอนแรกที่ได้มาที่นี่เพราะทางการส่งมา

"ส่งมาสอดแนม"

ให้มาดูว่า "ชาวอโศก" เขาทำอะไรกัน

มาสอดแนม แล้วเมื่อก่อนลุงทำงานอะไรครับ

"ลุงเป็นตำรวจ"

ตอนนั้นผมก็ไม่ทราบหรอกครับว่า ลุงท่านเป็นตำรวจยศอะไร

แต่ลุงก็เล่าให้ฟังอีกว่า

พอได้เข้ามาสอดแนมและสัมผัสที่นี่จริง ๆ ก็รู้สึกว่า "พบแล้วสิ่งที่กำลังค้นหา"

หลังจากนั้นคุณลุงก็ลาออกจากราชการมาอยู่ที่ "ราชธานีอโศก" แห่งนี้

จากนั้นด้วยความขี้สงสัยของผมก็เลยพยายามค้นหาว่าลุงชื่ออะไร ก็เลยเดินไปดูที่บอร์ดที่มีชื่อของญาติธรรมทุก ๆ คนอยู่ครับ

แล้วผมก็ต้องตกใจอีกครั้ง

"พ.ต.ท."

คุณลุงที่คุยกับเราเมื่อกี๊เป็นพันตำรวจโทเลยเหรอ

ทำไมนะถึงได้ลาออกจากราชการมาอยู่ที่นี่

คำตอบนี้ต้องมาสัมผัสเองครับว่า

"ที่นี่น่าอยู่อย่างไร"

 

หมายเลขบันทึก: 46079เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 23:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 17:31 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท