poope
นางสาว สุกัญญา ถาวรศักดิ์

เพื่อนคืออะไรกันแน่


ช่วยหาความหมายที่แท้จริงให้หน่อย

คำว่าเพื่อฉันรู้ดีว่ามันมีหลายความหมา อาจเป็นความหมายทางจิตใจหรืออะไรก็แล้วแต่  แต่เพื่อนสำหรับฉัน คือคนที่เข้ามาถามฉันว่า  เป็นอย่างไรบ้าง  แล้วก็อยู่กับฉันทุกเวลา ไม่ว่าทุกข์ สุข ไม่ต้องทำอะไรให้  ขอแค่มือที่มาจับใหล่ฉันแล้วบอกว่ากับฉันว่า ฉันยังมีเขาอยู่ข้าง ๆ รอยยิ้มที่ส่งมา เพือ่เป้นเหมือนกำลังใจ  แต่ฉันรู้ดีว่า ความเป็นจริงกับสิ้งที่เราคิดมันต่างกัน ฉํนอาจหวังกับอะไรมากเกินไป  วันนี้ฉันอาจท้อ เพราะไม่มีใรคอยอยู่เคียงข้าง วันนี้ฉันอาจเหงา เพราะไม่มีคู่นั้น  และไม่มีรอยยิ้มที่จริงใจ   ทุกครั้งที่ฉันมีปัญหา ฉันต้องหยิบสมุและปากกาขึ้นมาเพื่อเขียนความรู้สึก วันหน้าฉันหวังว่าฉันอาจได้พูดสิ่งที่มันอยู่ข้างในกับใครสักคน ที่ฟังฉันอย่างจริงใจ เต็มใจ แม้ว่าวันนั้นมันจะนานแค่ใหน ฉันก็จะรอ ฉันไม่ต้องการคนที่จะเข้ามาคุยกับฉัน เฉพาะวันที่ จะสอบแล้วหลังจากนั้นก็หายไป  ความแท้ทำไมมันหาได้ยากนักนะ

 

คำสำคัญ (Tags): #ตัวเล็ก
หมายเลขบันทึก: 46050เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 21:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:42 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)
  • เพื่อนมีความหมายได้มากมาย
  • เพื่อนที่ดี คือเข้าใจเรา สามารถช่วยเหลือเราได้ ในยามที่เราท้อแท้ สิ้นหวัง ค่อยเป็นกำลังใจ
  • เพื่อนแท้นั้นหายาก...ถ้าหาเจอแล้วก็ต้องดูแลไว้เป็นอย่างดี...
ขอบคุณค่ะที่ร่มแสดงความคิดเห็น
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท