ความภาคภูมิใจ


โรงเรียนในฝัน

  ความภาคภูมิใจ

ผ่านวันที่ 12-13 กันยายน 2548 เรียบร้อยแล้ว ทางกลุ่มผู้บริหาร คุณครู นักเรียน นักการภารโรง ทุกคน ในโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ มีความปิติยินดีที่ได้ผ่านการประเมินเป็นโรงเรียนต้นแบบ โรงเรียนในฝันเรียบร้อยแล้ว ความภาคภูมิใจของเรานี้ผ่านพ้นไปด้วยดีจะขาดเสียมิได้ด้วยทางผู้บริหาร คุณครู นักเรียน นักการภารโรง ทุกคน ในโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ ต่างพากันระดมความคิด และกำลังกาย เพื่อความสำเร็จทุกอย่างและขาดเสียไม่ได้เลยคือนักเรียนเพราะนักเรียนเป็นหัวใจสำคัญในการประเมินครั้งนี้ นักเรียนทุกคนจึงมีความกระตือรือร้นในการค้นหาความรู้กับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปและเกิดขึ้นมาใหม่ตลอดเวลา นักเรียนทุกคนตั้งหน้าตั้งตารอวันที่ความฝันจะเป็นจริงและผ่านการประเมินให้เป็นโรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝันตามที่ได้ตั้งไว้
.........สุดท้าย เราก็ประสบความสำเร็จ เราคือโรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ โรงเรียนต้นแบบโรงเรียนในฝัน เป็นโรงเรียนที่ 49 ........ 
 
หมายเลขบันทึก: 46009เขียนเมื่อ 23 สิงหาคม 2006 16:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 18:16 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (21)

ยินดีด้วยค่ะกับการได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนในฝัน

เรียนอาจารย์พีระพันธ์

เนื่องด้วย  สถาบันส่งเสริมการจัดการความรู้เพื่อสังคม (สคส.) กำลังรวบรวมเรื่องเล่าดีๆ  จากโรงเรียน  พอดีมาเจอบันทึกของอาจารย์

จึงอยากเชิญชวนอาจารย์เขียนเรื่องเล่าความประทับใจครั้งนี้ออกมาประมาณ  4-6 หน้า กระดาษ A4 โดยเล่าว่า     ความเป็นต้นแบบที่ว่านั้น  มีเรื่องอะไรบ้าง   แล้วความเป็นต้นแบบ  หรือสิ่งดีๆเหล่านั้น  เกิดขึ้นได้อย่างไร    เล่าให้เห็นเรื่องราวความเป็นมา   เล่าให้เห็นตัวคน   เห็นวิธีคิดของคนตรงนั้นได้ยิ่งดี

แล้วส่งไฟล์เรื่องเล่า   แยกไฟล์รูปภาพประกอบต่างหาก (เพราะจำเป็นต้องใช้ทำ artwork ให้คมชัด)  กรุณาอย่า insert รูปภาพลงในเอกสารนะครับ    และส่งไฟล์ภาพครึ่งตัวของผู้เขียนมาด้วยนะครับ

เรื่องเล่าที่ได้ตีพิมพ์  ผู้เขียนจะได้รับ   "เสื้อสามารถ" จาก  สคส.   พร้อมด้วยจดหมายข่าวจำนวน 10 เล่ม  ส่งให้ท่านตามที่อยู่ที่อาจารย์ส่งมา    และชื่อของอาจารย์จะถูกจัดอยู่ใน list ของ best practice ในกลุ่มโรงเรียน  ซึ่งจะได้รับเชิญมาร่วมงานเสวนาในโอกาสต่อไป

จึงเรียนมาเพื่อเชิญชวนอาจารย์ส่งต้นฉบับเรื่องเล่า  ภายในวันที่ 8 กันยายน 49    ส่งมาที่

[email protected]

ด้วยความนับถือ

ธวัช  หมัดเต๊ะ

Program Coordinator

โทร 02-298 0664-8 ต่อ 221

ดีใจด้วยนะคะกับโรงเรียนในฝัน  มีโอกาสได้ร่วมงานในวันประกาศผล บรรยากาศในวันนั้นน่าตื่นเต้นมาก ภูมิใจจริง ๆ.......จาก....ศิษย์เก่า......

จาก 12-13 กันยายน 2548 ถึง 2549 ครบ 1 ปี โรงเรียนต้นแบบในฝัน ยังมีอะไรประทับอีกหรือ ถ้าเป็นปีที่ล้วเห็นด้วย ถ้าเป็นปีปัจจุบัน(ไม่ค่อยเห็นด้วย)เพราะอะไรต่อมิอะไรมันหย่อนมันยานไปตามกาลเวลา จริงมั้ย แต่ครั้งหนึ่งเราก็เคยภูมิใจมาแล้วเนาะ ครั้งนี้เรามาร่วมทบทวนความทรงจำที่ดีๆให้ โรงเรียนต้นแบบในฝัน อีกครั้ง เอ้า...กรึ๊บ กะ รึ๊บ...กรึ๊บ กรึ๊บ เอ้า ไชโย ไชโย
ขอแสดงความยินดีด้วยน่ะค่ะ และขอให้รักษาความดีนี้ตลอดไปค่ะ

สมาชิกKMI ที่รักทุกท่าน

นานมากที่ไม่ได้ติดต่อทุกท่าน  เพราะมัววุ่นๆกับการเรียนต่อและงานประจำ  วันนี้พอมีเวลาว่างบ้าง  คิดถึงจึงเข้ามาแจ้งข่าวดี  ดังนี้

เมื่อวันเสาร์ที่  14  ก.ค.  50  ณโรงเรียนบ้านจอมพระ  ได้มีการนำเสนอผลงานวิจัยในชั้นเรียน

แจ้งข่าวดีต่อนะคะ  เมื่อวันเสาร์ที่  14  ก.ค.  50  CEOจอมพระ  1  CEO จอมพระ  1  CEO เมือง  3 และCEO เขวาสินรินทร์  รวม  4  CEO ร่วมกับสพท.สร. 1 ได้จัดการประชุมนำเสนอผลงานรายงานการวิจัยในชั้นเรียนขึ้น  เพื่อเปิดโอกาสให้ครูที่มีผลงานวิจัยในชั้นเรียนได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้  พร้อมทั้งจัดลำดับงานวิจัย  เป็นระดับเหรียญทอง  เหรียญเงิน  เหรียญทองแดงและรางวัลชมเชย  โรงเรียนของเรามีคุณครูได้รับรางวัล  ดังนี้

คุณครูนพรัตน์  วิวาสุขุ  เหรียญทอง  ลำดับที่  1 กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ

คุณครูวารุณี  ทองศรี  เหรียญทอง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ

คุณครูฐานิต  ทองศรี  เหรียญทอง  กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์

คุณครูพวงเพชร  เอี่ยมภูงา  เหรียญทอง  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

คุณครูยุพิน  สายยศ  เหรียญทอง ลำดับที่  2  กลุ่มสาระการเรียนรู้สังคมศึกษาฯ

คุณครูมนต์ฤดี  ทองเรือง  ชมเชย  กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย

นับเป็นความภาคภูมิใจของชาวจอมพระประชาสรรค์อีกเรื่องหนึ่ง  ขณะนี้คุณครูอีกหลายท่านกำลังเรียนรู้การทำวิจัยในชั้นเรียน  เนื่องจากเป็นนโยบายของโรงเรียนข้อหนึ่งที่ให้ครูทุกคนทำวิจัยในชั้นเรียน  โดยคาดว่าจะเป็นการพัฒนาการจัดการเรียนรู้อีกทางหนึ่ง  โรงเรียนได้รับความกรุณาจาก  ผศ.ดร.ทองสุข  วันแสนและครธ  จากมหาวิทยาลัยราชภัฎสุรินทร์ให้ความรู้และคำแนะนำในการจัดทำวิจัยในชั้นเรียน  ครั้งที่ 2  ท่านจะมาพบปะกับพวกเราอีกในวันที่ 2 - 3  ส.ค. 50  นี้  ขอให้คุณครูทุกท่านเตรียมกำหนดการสอนในการทำวิจัยในชั้นเรียนและแผนการจัดการเรียนรู้อย่างน้อยคนละ  1  แผน  เพื่อให้ท่านตรวจสอบและให้ข้อเสนอแนะ  ขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านทำงานวิจัยเสร็จแล้วท่านจะรู้สึกภาคภูมิใจเหมือนอย่างที่ดิฉันเคยมีความรู้สึกเช่นนี้มาก่อน  และถึงคราวที่จะต้องทำวิจัยอีกครั้ง  จะเห็นว่าไม่ใช่เรื่องยากเลย  สิ่งที่สำคัญที่สุดที่เกิดจากการทำวิจัย  จะส่งผลถึงนักเรียนลูกๆของเราอย่างแน่นอน 

พบกันใหม่คราวหน้านะคะ

สวัสดีครับ ผมก้รู้สึกดีใจนะครับที่โรงเรียนของเราได้เป็นโรงเรียนในฝัน สิ่งที่อยากให้โรงเรียนได้มีการพัฒนาอีกก็คือ การร่วมกิจกรรมของนักเรียนในโรงเรียน และการพัฒนาด้านการสอนครับ
ไม่ใช่ว่าโรงเรียนสอนไม่ดีนะ สอนดีครับ แต่อยากให้พัฒนาเรื่อยๆ และสร้างบ้างนะครับหอประชุม ผมรอดูตั้งนานแระ ไม่ค่อยมีโอกาสมาเยี่ยมโรงเรียนเลย ผมอยากจะบอกว่าผมรักโรงเรียนและทุกคนในโรงเรียนแห่งนี้ครับ....

สวัสดีครับท่านอาจารย์โรงเรียนจอมพระประชาสรรค์ และน้องๆๆ

ก่อนอื่นขอแนะนำตัวก่อนน่ะครับ ผมเป็นนิสิตเก่าจากที่นี้ จบปี46 น่าจะได้ คือว่าได้มีโอกาสเข้ามาดุเวปไซต์ของร.ร. เลยคิดที่จะช่วยสร้างสรรค์งานออกแบบเวปไซต์ให้ถ้ามีโอกาสก็อยากจะมาช่วยเหลือ จบมาทางนี้พอดีและก็ทำงานด้านนี้ด้วย คงช่วยได้ไม่มากก็น้อย ใครที่เกี่ยวข้องสามารถติดต่อมาทางเมลผมได้เลยครับ

จารย์คับ ทำไมผมสมัครไง ก็สมัครไม่ได้อ่ะ สมัครเสร็จ ให้ใส่ชื่อกับรหัส

พอใส่เข้าไปก็บอกว่าไม่มี ชื่อ อยู่ในระบบ งงเด้

อีกอย่าง ที่สมัคร ของเว็บ cps น่ะ ให้ยืนยันทางอีเมล์ แต่ก็ไม่เห็ฯมีเมล์ส่งมาให้เลยอ่ะ

ขอบคุณค้าบถ้าจะกรุณาตอบ

อาจารย์ขาเว็บเพจห้องหนูมันมั่วไปหมดแล้วค่ะ

เมนูหายหมด

แร้วก้อทำใหม่มันก้อไม่เห็นเป็นเหมือนที่อาจารย์เคยทำให้ หนูไม่รูว่าหนูทำผิดยังไง แล้วหนูก้อไม่รู้ว่าจะทำยังไงต่อไป อาจารย์ช่วยเข้ามาดูของหนูด่วนเลยนะคะ ไม่งั้นหนูตายแน่ๆ เอ่อ อาจารย์ก็น่าจะรู้อยู๋แล้วว่าพาสเวิร็ดของหนูคืออะไร เพราะหนูเปลี่ยนแล้ว แต่อาจารย์ควบคุมระบบไม่ใช่เหลือคะ นะคะ ด่วนเลยค่ะ ตอนนี้เลยค่ะ

เครือข่าย Blog ของคนสุรินทร์ จุดนัดพบของคนสุรินทร์

เปิดแล้วครับ www.the-surin.co.cc

รัตติยา ยอดพงค์พิพัฒน์

สวัสดีค่า...พี่ป๋อง

จำกันได้หือปล่าว กุ้งไง ที่เคยสอนสรินธร หายหน้าหายตาไปเลย ติดต่อกันบ้างซิ

วันที่ 25 เมษายน คุรุศาสตร์ราชภัฏฯ จัดงานศิษย์เก่า สนใจจองโต๊ะ 2500 บาท

กุ้งมี 2 โต๊ะ พี่ป๋องสนใจก็ติดต่อกลับแล้วกัน 086-2538064

D คับ

กี่ปีแล้วน้อที่ไม่ได้เจอกัน ไม่รู้จะจำกันได้ป่ะ พี่ป๋อง (อะแหล๋ง) สบายดีมั้ย แต่งงานหรือยัง ไม่เห็นส่งข่าวบ้างเลย ตอนนี้ย้ายมาใกล้บ้านแล้ว อยู่ ร.ร.สุรินทร์ราชมงคล ติดบ้านเลย ว่าง ๆ เมลล์ไปเล่นกันหน่อยนะจ๊ะ คิดถึงเสมอ (ยังงัยขอเบอร์โทร.ติดต่อหน่อยนะคับผ้ม)

จารย์ คับ ม่ะไร เว็บมานจะสมบูรณ์สักทีอ่ะคับ เข้าเข้าไปดู ตรงโน้น ตรงนี้ ก็กำลังอยู่ระหว่างการจัดทำ แต่ไม่เป็นไร อีกเรื่องคือ อยากให้ภาพกิจกรรมอ่ะ คับ มี link ไปหารูปใหญ่ด้วย มองแต่รูปเล็ก ม่ะรู้เรื่องเรยคับ

สวัดดีค่ะหนูเป็นนักเรียนห้อง 2/7 ปี 52 เป็นนักเรียนหญิง หนูอยากให้โรงเรียนของเราเปิดการเรียนพิเศษภาคฤดูร้อน

โดยเฉพาะวิชาหลัก ภาษไทย คณิต อังกฤษ วิทย์ เพราะหนูได้ไปเรียนพิเศษที่โรงเรียนทศพร อ.สตึก จ.บุรีรัมย์

เขาสอน 16 วัน เพราะวัน จ-ศ มาเรียนตามปกติ ส-อ เป็นวันหยุด หนูเหนื่อยกับการเดินทางเพราะต้องตื่นเเต่เช้า

เเต่หนูไม่เหนื่อยกับการเรียน ภายใน 16 ทำให้หนูเข้าใจในวิชาที่หนูระบุไว้เหมือนกับได้เรียนมาหมดเเล้ว ค่าเรียน 1000 บ.

เเต่มีอาหารให้ทานตอนเที่ยงด้วยค่ะ หนูเห็นเพื่อนๆในชั้น ม.2 บ่นว่าอยากเรียนซัมเมอร์ในช่วงปิดเทอมเเละหนูก็อยากเรียนมาก

เปิดสอนทุกโรงเรียน

ก็ดีนะครับโรงเรียนในฝัน

แต่ทำเอาไม่ได้เรียนกันไปพักใหญ่เลย

ผมยังรู้สึกเสียดายเนื้อหาในรายวิชาบางวิชาที่ไม่ได้เรียนเพราะมัวแต่ทำอย่างนี้อยู่เลยครับ

แต่อย่างไรก็ตาม

ดีแล้วครับที่ผ่านมาได้

หวังเป็นอย่างยิ่งว่าตำแหน่งที่ได้จะทำให้โรงเรียนดีขึ้นกว่าที่เคยเป็นนะครับ

*เสียดาย

น.ส.น้ำตาล กระจ่างจิต

สวัสดีค่ะอาจารย์ ตอนนี้หนูเรียนอยู่ที่โรงพยาบาลศิริราชนะคะหนูเพิ่งจบเมื่อปี52เองหนูอยู่ห้อง6/7คะจำได้ไหมคะคนที่ดื้อนิดนึงลองถามอาจารย์ชูชาติดูก็ได้ หนูอยากให้อาจารย์ลงรูปเยอะๆหน่อยได้ไหมค่ะ

อาจารย์ฮ่ะ เมื่อไรจะอัพข้อมูลในเว็บให้สมบูรณ์สักทีอ่ะ คับ

มันแบบว่า ยังอยู่ในการพัฒนา เป็นปีๆ แร้วอ่ะ ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท