รักอย่างเดียวไม่เพียงพอ


เคยมั้ย... ในชีวิตของคุณที่อยากรักใครสักคนจนวันสุดท้ายที่สามารถรักเค้าได้
 

เคยมั้ย... ที่ไม่คิดจะเปลี่ยนใจไปรักใคร เค้าอาจไม่ใช่คนดี่เลิศเลอ  แต่เหตุผลเดียวคือ เรารักเค้าและเค้าก็รักเรา 

เคยมั้ย... ที่คิดว่า เค้าคือคนที่เข้าใจเราที่สุด และไม่คิดว่าจะมีใครเข้าใจเราอีกแล้ว

เคยมั้ย... บางที มันเป็นเรื่องเล็กน้อยที่ทำให้เราไม่เข้าใจกัน หากแต่ใครสักคนเข้าใจ เราก็ผ่านมันไปได้

เคยมั้ย... กับคำพูดแค่ว่าขอโทษหรือ ฉันรักเธอ แค่นั้นก็ทำให้ทุกสิ่งทุกอย่างดีขึ้นได้ 

เคยมั้ย... กับอีกหลายร้อยเหตุผล ที่ทำให้คนเรารักกันได้ และทำให้อีกหลายคนต้องเลิกกันทั้งที่ยังรักกัน 

 

เพราะมันอาจมีเหตุผลมากมาย เวลาที่เรารักใครสักคน และอาจไม่มีเหตุผลใดเลย เวลาที่ใครสักคนมีรัก บางทีความรักอย่างเดียวไม่เพียงพอ และบางทีถึงแม้จะมีความเข้าใจสักแค่ไหน ก็ไม่สามารถรักษาและถนอมความรักนั้นไว้กับตัวและใจเราได้ เพราะความรักยังต้องการความสม่ำเสมอและความใส่ใจ

อย่างที่เค้าว่ากันว่า...การมีความรักไม่ใช่เรื่องยาก แต่การรักษาความรักให้คงอยู่กับเราไปให้นานต่างหากที่ยากและบางคนทำไม่ได้

อย่าปล่อยให้... สูญเสียความรักหากคุณยังรัก
อย่าปล่อยให้... แค่ความไม่ใส่ใจ ทำลายความสัมพันธ์ที่สร้างร่วมกันมา
อย่าปล่อยให้... ใครสักคนต้องมีน้ำตา

เพราะแค่คำว่า ไม่รู้ว่าตอนนี้ยังรักกันอยู่หรือเปล่า

สุดท้ายนี้ จงรักษาความรักของคุณด้วยความเข้าใจ ใส่ใจ ไว้ใจ เพราะความรักอย่างเดียวไม่พอ 

....ดูแลและใส่ใจคนที่คุณรักในเวลาที่เขายังอยู่กับคุณและรักคุณอย่างสุดหัวใจ...

หมายเลขบันทึก: 458711เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2011 19:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 18:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท